Những điểm nổi bật trên Galaxy S8 và S8+

Những điểm nổi bật trên Galaxy S8 và S8+

Hai smartphone cao cấp nhất của Samsung trong năm nay vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào tháng 5. Với thiết kế ấn tượng, màn hình vô cực sắc nét, cùng camera và hiệu năng tốt, hai mẫu máy này sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Màn hình vô cực sắc nét

Máy có thiết kế màn hình cong tràn sang 2 bên, 2 cạnh trên dưới được làm mỏng, khiến cho mặt trước gần như chỉ có màn hình. Samsung gọi đây là màn hình vô cực.

Cả 2 smartphone đều sử dụng màn hình Super Amoled cong tràn hai cạnh với độ phân giải 2960 x 1440 . Các chi tiết được hiển thị sắc nét và mượt mà, với màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao. Độ sáng cao của màn hình đảm bảo hiển thị rõ nét ngay cả dưới trời nắng.

Smartphone của Samsung được DisplayMate đánh giá là có màn hình tốt nhất hiện nay, với điểm số cao nhất là A+.

polyad

Màn hình cong tràn sang 2 bên dường như không có giới hạn.

Kích thước màn hình của Galaxy S8 và S8+ lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch, nhưng với thiết kế vô cực kèm theo tỷ lệ dài 18,5:9, bộ đôi vẫn nhỏ gọn và vừa tay người dùng.

Thiết kế trau chuốt, mượt mà

Bộ đôi của Samsung có một số khác biệt về thiết kế so với các dòng Galaxy truyền thống. Thay phím Home cứng là các phím cảm ứng được đặt ngay trong màn hình. Cảm biến vân tay được đưa về phía sau, đặt cạnh cụm camera.

Toàn bộ 2 mặt máy là kính, kết hợp với khung viền kim loại xung quanh cho người dùng cảm giác cầm máy mượt mà.

Ở phiên bản màu đen, 2 mặt kính và khung viền được làm đồng màu, khiến máy trông đẹp mắt hơn. Trên các phiên bản màu khác thì khung viền có màu bạc sáng bóng nổi bật, tạo vẻ sang trọng.

polyad

Galaxy S8+ màu đen và S8 màu gold.

Hiệu năng mạnh mẽ

Là sản phẩm cao cấp của Samsung trong năm nay, S8 và S8+ được trang bị sức mạnh xử lý tốt với chip Exynos 8895 và bộ nhớ RAM 4GB. Với cấu hình này, những thao tác trên sản phẩm đều được thực hiện nhanh chóng và mượt mà, dù dùng các ứng dụng hay chơi game nặng.

Cả 2 chiếc máy đều đạt tiêu chuẩn chống bụi và chống nước cao cấp IP68, có thể hoạt động dưới nước ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút. Tuy vậy, nhà sản xuất cũng không khuyến khích người dùng làm điều này.

Camera chất lượng tốt

Cả hai sản phẩm đều sử dụng camera 12MP với khẩu độ lớn f/1.7 như trên Galaxy S7. Samsung không nâng cấp camera cho máy, mà chỉ thay đổi về thuật toán, do S7 đã được đánh giá là một trong những smartphone có camera tốt hiện nay.

Hình ảnh chụp từ bộ đôi cho chất lượng tốt cả trong điều kiện bình thường và thiếu sáng. Ảnh chụp thiếu sáng được xử lý mượt hơn, ít nhiễu nhưng đổi lại độ chi tiết không cao bằng Galaxy S7. Độ bão hoà màu sắc cũng được tăng lên, làm cho ảnh trông rực rỡ và bắt mắt hơn.

Camera trước của máy được nâng cấp lên độ phân giải 8MP, giữ nguyên khẩu độ lớn f/1.7 và được bổ sung khả năng tự động lấy nét. Góc chụp của camera trước đủ rộng để có thể chụp cả nhóm bạn, mà không cần phải dùng tới gậy tự sướng.

polyad

Ảnh chụp giữa trưa nắng gắt nhưng S8 và S8+ cho ánh sáng cân bằng tốt, không bị cháy sáng.

Bảo mật bằng mống mắt nhanh, chính xác

Bộ đôi có nhiều chế độ bảo mật. Người dùng có thể lựa chọn dùng mật khẩu, mã pin, hình vẽ, nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt hoặc tính năng cao cấp nhất là nhận diện mống mắt.

Máy được trang bị các cảm biến và camera hồng ngoại giúp việc nhận diện bằng mống mắt nhanh và hoạt động tốt ngay cả khi không có ánh sáng. Tuy nhiên, theo trải nghiệm của nhiều trang công nghệ, tính năng này lại hạn chế cho những ai đeo kính hoặc đeo áp tròng. Khi đó, họ sẽ phải giơ lên trước mặt ở góc và khoảng cách hợp lý thì máy mới có thể mở được.

Trợ lý ảo Bixby 

Bixby là trợ lý ảo của Samsung lần đầu ra mắt trên Galaxy S8. Bộ đôi được thiết kế riêng một nút cứng chỉ dùng để truy cập nhanh vào Bixby. Tuy nhiên, hiện nay tính năng nhận diện giọng nói chưa thể sử dụng và Bixby đơn giản chỉ đưa ra các thẻ tab thông tin cơ bản như thời tiết, lịch hẹn, ứng dụng, tin tức dựa theo thói quen của người dùng.

Thời lượng pin đủ dùng

Galaxy S8 có dung lượng pin 3.000mAh còn dung lượng pin của Galaxy S8+ là 3.500mAh. Bộ đôi sản phẩm có thời gian sử dụng lần lượt là 8 giờ 22 phút và 8 giờ trong bài test tiêu chuẩn củaPhone Arena.

Pin của máy có thể sử dụng đủ cho một ngày dùng ở cường độ trung bình với các kết nối Wi-Fi, 4G, Always On Display bật liên tục, độ sáng màn hình tự động. Sản phẩm được trang bị công nghệ sạc nhanh, cho thời gian sạc đầy lần lượt là 1 giờ 45 phút và 2 giờ.

Tiến Dũng

Hiện Galaxy S8 giá 18,49 triệu đồng và S8+ giá 20,49 triệu đồng và có bán tại các siêu thị điện máy như VinPro , FPT Shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, TechOne... Đặc biệt, khi mua các điện thoại Samsung tại hệ thống siêu thị điện máy công nghệ VinPro và trang thương mại điện tử Adayroi.com/vinpro trong tháng 6, khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi như tích điểm 10% cho thẻ VinID để tiêu dùng cho lần tiếp theo. Ngoài ra, khách hàng còn nhận ngay phiếu mua hàng phụ kiện trị giá 500.000 đồng và có cơ hội trúng một trong 80 chuyến nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl Nha Trang dành cho 2 người. Xem thêm những hình ảnh và trải nghiệm từ S8/S8+ tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận