Những điện thoại tốt nhất trước 'kỷ nguyên iPhone'

Những điện thoại tốt nhất trước 'kỷ nguyên iPhone'

Cách đây 10 năm (29/6/2007), iPhone đã chính thức lên kệ và đây cũng là thời điểm đánh dấu sự thay đổi mang tính cách mạng trên thị trường điện thoại. Với màn hình cảm ứng hoàn toàn, iPhone dần thay thế cho những thiết bị đi kèm bàn phím vật lý cực kỳ phổ biến khi đó.

Motorola RAZR

Với thiết kế siêu mỏng và đẹp mắt, RAZR là một trong những dòng điện thoại khiến nhiều người "phát cuồng". RAZR V3 là sản phẩm thành công hơn cả, với hơn 130 triệu chiếc được bán ra.

Ra mắt năm 2004, RAZR V3 có kích thước 98 x 53 x 13,9 mm khi gập và nặng chỉ 95 gram. Ở thời điểm đó, hầu như không có chiếc điện thoại nào mỏng nhẹ như vậy. Tuy nhiên, cấu hình của máy không được đánh giá cao, khả năng chụp ảnh cũng hạn chế với camera VGA và máy cũng không có nhiều tính năng đáng chú ý.

BlackBerry Curve 8300

Năm 2002, BlackBerry (khi đó là RIM) chuyển sang sản xuất điện thoại có thể nghe gọi thay vì máy nhắn tin. Sau chiếc Quark gây ấn tượng vào 2003, hãng tiếp tục cho ra chiếc Pearl nhỏ gọn và máy ảnh kỹ thuật số đi kèm cùng trackpad điều hướng. Tuy nhiên, thiết bị ấn tượng nhất ra mắt trước iPhone của BlackBerry là Curve.

BlackBerry Curve 8300 là chiếc điện thoại hướng tới người dùng là doanh nhân. Điện thoại được trang bị màn hình lớn, camera 2 megapixel, kết hợp yếu tố công việc và giải trí như hỗ trợ trình duyệt web và e-mail, chơi nhạc, xem video... Ngoài ra, điện thoại của RIM còn trang bị pin C-S2 cho thời gian đàm thoại liên tục lên tới 11 giờ.

Nokia N95

Trước 2007, dù không có nhiều mẫu điện thoại "gây nghiện" như BlackBerry nhưng Nokia lại là nhà sản xuất cho ra nhiều mẫu điện thoại nhất thế giới. Nokia N-Series mà nổi bật là N95 nằm trong số đó.

N95 sở hữu thiết kế đẹp mắt dạng nắp trượt (khi trượt để lộ bàn phím T9 vật lý) hướng tới nhiều đối tượng người dùng. Camera sau lên tới 5 megapixel kèm đèm flash là ưu điểm nổi trội nhất, bên cạnh kết nối hồng ngoại, Wi-Fi, GPS... là những tính năng thời thượng nhất thời bấy giờ.

Palm Treo 650

Palm đã tạo ra rất nhiều chiếc điện thoại với năng suất cao để cạnh tranh với BlackBerry và dòng Treo là một trong số đó. Từ Treo 600, hãng đã hoàn thiện khá nhiều về chức năng máy, nhưng Treo 650 tốt hơn cả.

Treo 650 mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng nhờ giao diện thân thiện, bàn phím QWERTY với D-pad tiện dụng, hệ thống ứng dụng đa dạng, hỗ trợ lịch, email, máy tính, đồng hồ thế giới cũng như tăng khả năng thao tác với bút stylus đi kèm.

Samsung BlackJack

Đây là chiếc điện thoại mỏng nhất của Samsung trước khi iPhone xuất hiện. Dù mỏng manh nhưng máy lại được trang bị phần cứng mạnh mẽ, được tích hợp Bluetooth 2.0, push email... Tuy nhiên, máy lại không hỗ trợ Wi-Fi.

BlackJack chạy Windows Mobile 5.0 (sau đó được cập nhật lên Windows Mobile 6.0). Đây là nền tảng được đánh giá cao, nhưng gần như lỗi thời ngay sau khi iPhone với iOS ra đời.

Sony Ericsson K800i

Ra mắt tháng 6/2006, K800i được đánh giá cao ở khả năng chụp ảnh nhờ camera 3,15 megapixel kèm đèn flash Xeon mạnh mẽ, cho ra các bức ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh thao tác phần mềm, Sony còn hỗ trợ máy phím cứng có thể khởi động nhanh camera.

Khi mới ra mắt, thiết bị được khá nhiều người yêu thích dù giá bán không hề rẻ. Thậm chí, nó còn được diễn viên đóng vai James Bond dùng để nhắn tin cho bạn gái trong bộ phim nổi tiếng Casino Royale.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận