Những tính năng đáng giá xuất hiện trên Galaxy S8

Những tính năng đáng giá xuất hiện trên Galaxy S8

1. Camera chụp ảnh đẹp, quay phim ấn tượng, kỷ lục 1.000 khung hình/giây

Theo Sammobile, Galaxy S8 có thông số camera ấn tượng, với cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/1.7 và kích thước điểm ảnh chỉ 1,4μm. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của bộ phận này dựa theo tin đồn cho đến nay vẫn là khả năng quay chậm (slow-motion). Theo Pocketnow, Galaxy S8 sẽ vượt qua Xperia XZ Premium của Sony với tốc độ 960 khung hình/giây để trở thành smartphone có tốc độ quay video với số khung hình mỗi giây lớn nhất thế giới, 1.000 khung hình/giây. Để làm được điều này, Samsung đã trang bị cho Galaxy S8 bộ nhớ DRAM riêng để lưu trữ khung hình tạm thời trong thời gian ngắn. Hãng cũng không dùng cảm biến của Sony, thay vào đó là cảm biến riêng có độ phân giải 12 megapixel.

nhung-tinh-nang-dang-gia-xuat-hien-tren-galaxy-s8

Những smartphone cao cấp hiện nay như iPhone 7, HTC U Ultra… đều có camera dạng lồi. Việc tích hợp khá nhiều thấu kính, các bộ cảm biến… khiến kích thước của chúng tăng lên, trong khi smartphone đang có xu hướng mỏng nhẹ khiến khiến tổng thể thiết bị không được đẹp. Nhưng trên Galaxy S8, Samsung đã khắc phục được nhược điểm trên. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy, cụm camera máy đã bằng phẳng hơn, có chăng chỉ lồi lên nhẹ, không đáng kể từ đó khiến máy đẹp lên rất nhiều. Việc kết hợp với thiết kế Infinity Display giúp Galaxy S8 trở nên ấn tượng hơn rất nhiều khi mặt sau máy chỉ còn là mặt phẳng hoàn toàn, biến thiết bị trở nên đẹp hơn, giống như một phụ kiện thời trang hơn là chiếc điện thoại khi cầm trên tay.

Các nhà phân tích cho rằng, hãng điện thoại Hàn Quốc không hi sinh các tính năng để đổi lấy mặt phẳng phía sau, mà tận dụng chính thiết kế màn hình Infinity Display đó để "vuốt phẳng" camera. Cấu trúc đặt màn hình này tạo không gian trống cho phần cứng, và nó giúp việc đặt cảm biến sâu hơn thay vì để lồi.

Dù thiết kế bằng phẳng, camera Galaxy S8 vẫn có khả năng chống rung quang học (OIS), giúp những hình ảnh chụp được có chất lượng cao, không bị mờ nhòe, out nét. Camera sau của Galaxy S8 hỗ trợ 2 dạng lấy nét khác nhau, trong đó có lấy nét pha Dual Pixel từng gây ấn tượng trên Galaxy S7, cho tốc độ lấy nét rất nhanh cả trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Khả năng lấy nét còn lại là bằng laser, có thể lấy nét cực nhanh ngay cả trong đêm tối, vì nó không phụ thuộc vào điều kiện sáng, kết hợp với các thông số trên hứa hẹn cho ảnh chụp đêm tối đẹp hơn.

Không chỉ camera sau, công ty Hàn Quốc cũng cải tiến camera trước cho Galaxy S8. Theo Gsmarena , máy sẽ được nâng cấp cảm biến hình ảnh từ 5 megapixel lên 8 megapixel cho ảnh chụp sắc nét hơn. Đồng thời, hãng cũng bổ sung công nghệ tự động lấy nét phụ vụ người thích "tự sướng". Đây là lần đầu tiên công nghệ lấy nét tự động xuất hiện trên camera selfie. Hiện tại, công nghệ tự động nhận diện khuôn mặt, lấy nét tự động chỉ có cho camera sau.

2. Màn hình vô cực giảm kích thước, tăng không gian trải nghiệm

Thiết kế với màn hình vô cực Infinity Display không phải chỉ để giúp máy đẹp hay camera không lồi, mà nó còn giúp tăng trải nghiệm người dùng. Các tin đồn cho thấy, smartphone của hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ được trang bị màn hình với thiết kế cong tràn viền, diện tích hiển thị lên đến 90% (Xiaomi Mi Mix có diện tích hiển thị cao nhất hiện nay với 83,6%).

Thêm vào đó, với tỷ lệ mới 18,5:9 tương đương 2:1 (được áp dụng trên phim Hollywood) và độ phân giải lên tới 2K (thậm chí là 4K), việc thưởng thức phim độ phân giải cao hay chơi game chân thực hơn rất nhiều, đặc biệt là các nội dung thực tế ảo. Tỷ lệ mới cũng giúp chạy đa nhiệm tốt hơn, khi người dùng có thể chia đôi khung hình để thao tác đồng thời 2 ứng dụng cùng lúc.

3. Bảo mật tối đa

Khả năng bảo mật của máy cũng được nâng tầm. Việc đưa vào Infinity Display đã buộc cảm biến vân tay phải dời ra phía sau, nhưng nó được nhận xét là giúp người dùng thuận tiện hơn để thao tác. Nhưng, người dùng không phải lo lắng khi máy sẽ còn được tích hợp cảm biến mống mắt phía trước. Bảo mật bằng mống mắt được đánh giá là an toàn hơn nhiều so với cảm biến vân tay, và nó có thể thay thế loại hình bảo mật này trong tương lai.

4. Cực kỳ thông minh với Bixby

"Bom tấn" mới hứa hẹn sẽ cực kỳ thông minh nhờ sự có mặt của Bixby – trợ lý ảo mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, được phát triển bởi Viv, công ty Samsung mua lại cách đây ít lâu. Trợ lý ảo này có các tính năng vượt trội, đặc biệt là khả năng hoạt động độc lập: tự xử lý các câu lệnh phức tạp, đưa ra gợi ý cho chủ nhân thay vì bị điều khiển một cách bị động, điều khiển các thiết bị khác trong ngôi nhà thông minh khi chủ nhân đi vắng… Theo SamMobile, với các ưu điểm trên, Bixby có thể khiến các đối thủ như Siri (Apple), Assistant (Google), Cortana (Microsoft) hay Alexa (Amazon) phải dè chừng.

5. Cấu hình mạnh, có thể biến thành mini PC

Việc tích hợp cấu hình mạnh mẽ tương đương một chiếc máy tính phổ thông với vi xử lý Snapdragon 835 (hoặc Exynos 8895 tùy thị trường), RAM 4 GB (thậm chí là 6 GB), bộ nhớ trong tối thiểu 64 GB… khiến Samsung nghĩ đến việc biến thiết bị này thành một PC. Theo một số nguồn tin, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ cung cấp thêm bộ chuyển đổi (có tên Dex) giúp máy kết nối được với các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, màn hình… để biến thành máy tính để bàn. Nếu điều này thành sự thật, smartphone mới sẽ không còn là chiếc điện thoại đơn thuần, mà còn có thể "biến hình" thành máy tính, phục vụ cho các nhu cầu công việc mọi lúc mọi nơi.

6. Tích hợp âm thanh cao cấp

Việc mua lại Harman - công ty mẹ của rất nhiều thương hiệu âm thanh cao cấp như Harman Kardon, AKG, JBL… - vào cuối 2016 được kỳ vọng là sẽ giúp khả năng nghe nhạc trên Galaxy S8 lên tầm cao mới, nhờ tích hợp các công nghệ âm thanh của những cái tên kể trên. Theo rò rỉ mới nhất, chiếc tai nghe của smartphone này có mặt của nhãn hiệu AKG, và đó là dấu hiệu cho thấy trải nghiệm âm thanh của máy sẽ tốt hơn so với trước.

Như vậy, có rất nhiều lý do để chờ đợi chiếc Galaxy S8. Và Samsung sẽ không để mọi người đợi lâu khi chỉ chưa tới 24 giờ nữa, "siêu phẩm" của năm 2017 sẽ ra mắt tại sự kiện Unpacked diễn ra 29/3 tại Mỹ. Riêng tại Việt Nam, người dùng có thể xem trực tiếp (livestream) sự kiện này vào tối nay, bắt đầu từ 21 giờ.

Galaxy S8 và S8 Plus rò rỉ trên mạng:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận