Những 'vũ khí' iPhone 8 cần có để 'hạ gục' Galaxy S8

Những 'vũ khí' iPhone 8 cần có để 'hạ gục' Galaxy S8

Apple từng tự hào công nghệ trên iPhone đi trước các đối thủ 5 năm, nhưng điều đó đã thay đổi. iPhone đang trở nên nhạt nhòa với những điều chỉnh nhỏ giọt và không mới mẻ dù vẫn dẫn đầu thị trường. Trong khi đó, Samsung đã cho ra đời sản phẩm được nhận xét là "smartphone đẹp nhất trên thị trường" với màn hình vô cực, chip tám lõi mạnh mẽ.

Tuy vậy, trang CNet cho rằng hãng Hàn Quốc cũng chưa thể yên tâm bởi Apple đang âm thầm phát triển mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm với một số tính năng rò rỉ rất giống trên Galaxy S8.

Màn hình không viền

Viền màn hình siêu mỏng là xu hướng của smartphone cao cấp năm 2017. Từ cuối năm 2016, nhiều nguồn tin đã khẳng định iPhone 8 sẽ có thiết kế viền siêu mỏng. Màn hình của Galaxy S8 chiếm 83% diện tích mặt trước, tức Apple đang có cơ hội vàng để nâng tỷ lệ này lên cao hơn khi chuyển từ công nghệ LCD sang OLED cong.

Ý tưởng iPhone 8 với màn hình không viền

 Màn hình vô cực trên Galaxy S8

Công nghệ nhận diện vân tay mới

Do sử dụng màn hình vô cực, Samsung buộc phải chuyển cảm biến vân tay ra phía sau. Vị trí này được đánh giá là hợp lý vì Galaxy S8 không còn nút Home vật lý, nhưng thiết kế này cũng khiến nắp lưng của máy rườm rà hơn. Trong khi đó, Apple đang sở hữu bằng sáng chế cho công nghệ nhận diện dựa trên hình ảnh siêu âm, cho phép thiết bị đọc vân tay trực tiếp khi nhấn lên màn hình, thay vì phải đòi hỏi phải trang bị một nút cảm biến vật lý như hiện nay.

iPhone 8 với cảm biến vân tay dưới màn hình 

 Galaxy S8 với cảm biến vân tay ở nắp lưng

Camera và công nghệ thực tế ảo

Ngoài cảm biến vân tay, có những cách khác để mở khóa điện thoại như nhận diện mống mắt và khuôn mặt. Tuy nhiên, ngay cả Samsung cũng thừa nhận hai giải pháp sau không thực sự an toàn. Apple có thể cải tiến bằng cách tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để không chỉ nhận diện khuôn mặt mà camera còn khớp nó với môi trường xung quanh để xác thực chuẩn hơn.

Theo Bloomberg, hãng công nghệ Mỹ cũng đang tích cực theo đuổi những giải pháp AR (tương tác thực tế ảo - Augmented Reality). Một trong số đó là cho phép người dùng thay đổi điểm lấy nét, độ sâu của ảnh sau khi chụp. Người sử dụng cũng có thể tách riêng vật thể trong ảnh, chẳng hạn đầu người và xoay nó 180 độ. 

 Nhận diện mống mắt và khuôn mặt trên Galaxy S8

Thời lượng pin

Khi các điện thoại cao cấp đều đẹp, đều có tính năng na ná nhau thì pin sẽ trở thành "ngôi sao" thu hút người dùng. iPhone chưa bao giờ được đánh giá cao về dung lượng pin nhưng năm nay Apple có thể có lợi thế khi Samsung quyết định chơi thận trọng. Sau sự cố Note 7, hãng Hàn Quốc không nâng kích cỡ pin Galaxy S8 so với S7 dù màn hình lớn hơn, ngốn năng lượng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận