Những yếu tố quan trọng của hệ thống máy chủ doanh nghiệp

Những yếu tố quan trọng của hệ thống máy chủ doanh nghiệp

Ổ cứng

Dung lượng lưu trữ sẽ phụ thuộc vào quy mô công ty, vì thế doanh nghiệp có thể lựa chọn đĩa cứng hoặc vi mạch điện tử.

Đại diện tiêu biểu cho đĩa cứng là HDD. Để xây dựng hệ thống máy chủ có nhiều dung lượng lưu trữ, doanh nghiệp cần đầu tư NAS - tổ hợp các ổ đĩa cứng kết nối qua mạng. Hiện nay, NAS thường dùng để lưu trữ, chia sẻ file và streaming các dữ liệu đa phương tiện. NAS có IP riêng, còn sử dụng RAID để đảm bảo an toàn dữ liệu mà còn giúp gia tăng đáng kể tốc độ truy xuất dữ liệu từ đĩa cứng. Ưu điểm của ổ đĩa cứng là có thể tháo ghép, dung lượng lưu trữ lớn, giá thành ở mức trung bình và thấp, nhưng tốc độ không cao. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đây chính là giải pháp hợp lý.

nhung-yeu-to-quan-trong-cua-he-thong-may-chu-doanh-nghiep

Doanh nghiệp lựa chọn ổ cứng HDD hoặc SSD tùy thuộc vào nhu cầu.

Còn vi mạch điện tử phổ biến nhất là SSD, có giá thành đắt hơn, không thể tháo rời, nhưng sử dụng bộ nhớ flash nên tốc độ nhanh hơn, ổn định và ít biến động. Thông thường, các doanh nghiệp lớn đều sử dụng kết hợp SSD và HDD. Doanh nghiệp có thể tham khảo các công nghệ SSD như SATA hoặc SAS để có lựa chọn phù hợp nhất cho công ty của mình.

Card mạng và dây cáp

Máy chủ công ty sẽ có nhiều người truy cập, thường là 10 người trở lên. Để phục vụ nhu cầu, hệ thống máy chủ doanh nghiệp phải có nhiều card mạng để mạng được nhanh và mượt, đặc biệt là với những công ty sử dụng nhiều ứng dụng. Đồng thời cần chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng tốt nhất để hiệu quả hoạt động của máy chủ cao.

nhung-yeu-to-quan-trong-cua-he-thong-may-chu-doanh-nghiep-1

Linh kiện hỗ trợ máy chủ và máy chủ hoạt động nhanh và mạnh của HPE do FPT phân phối.

Môi trường

Có hai môi trường cho người dùng lựa chọn là Microsoft và Linux. Mặc dù có thể kết hợp cả hai, nhưng thông thường mỗi doanh nghiệp đều chỉ chọn dùng một hệ điều hành để đồng nhất, thuận tiện hơn trong việc tích hợp ứng dụng và chia sẻ tài liệu. Những người sử dụng Mac cũng không gặp khó khăn gì vì cả hai đều hỗ trợ.

Khả năng ảo hóa

Việc ảo hóa máy chủ giúp doanh nghiệp tận dụng hết khả năng của một máy chủ vật lý, giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu. Để làm được điều này, cần bộ vi xử lý hỗ trợ ảo hóa và bộ nhớ vật lý và dung lượng lưu trữ đủ lớn để lưu trữ tất cả các thông tin trên hệ thống ảo.

Phân quyền

Đây là việc bảo mật cho hệ thống máy chủ, ai sẽ là người có quyền quản lý, ai là người có quyền truy cập, những ai tuyệt đối không liên quan. Kỷ nguyên Internet of Things còn dẫn đến việc bất kỳ ai cũng có thể dùng điện thoại, máy tính, máy tính bảng cá nhân để truy cập vào hệ thống.

Doanh nghiệp sẽ không tốn nhiều thời gian để lập kế hoạch cho phần này. Trừ phi công ty bạn khá nhỏ, chỉ có 10 người trở xuống và ai cũng đáng tin cậy, còn lại thường các quyền không giống nhau. Bộ phận kế toán sẽ có quyền truy cập vào thư mục kế toán. Kế toán trưởng có quyền chỉnh sửa, thêm vào hoặc xóa bỏ cái tài liệu trong thư mục. Nhưng nhân viên chỉ có thể cập nhật tài liệu mới. Nên cập nhật chương trình diệt virus cho hệ thống.

Backup

Máy chủ cần phải backup hàng ngày. Vấn đề chính ở doanh nghiệp là thời gian sao lưu tập tin, đồng thời độ khả thi của bản backup. Hầu hết các doanh nghiệp không nhận ra bản backup của mình bị lỗi cho đến khi cần sử dụng. Vì vậy, khi xây dựng hệ thống máy chủ, hãy sát sao quá trình sao lưu dữ liệu của mình.

nhung-yeu-to-quan-trong-cua-he-thong-may-chu-doanh-nghiep-2

Doanh nghiệp mua máy chủ HPE từ FPT Trading sẽ được hỗ trợ bảo hành 24/7.

Hiện nay, máy chủ HPE đã có mặt trên thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối FPT. Máy chủ HPE đời mới nhất dùng bộ vi xử lý dòng Intel Xeon E5 với số nhân xử lý lên tới 8, hiệu suất làm việc cao, ổn định, kết hợp nhiều tính năng độc đáo của riêng HP nhằm giảm tối đa khả năng mất dữ liệu, quản lý dữ liệu hiệu quả. Đến với nhà phân phối FPT, doanh nghiệp sẽ an tâm mua máy chủ HPE nguyên đai nguyên kiện, dịch vụ hậu mãi toàn diện, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình.

Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận