Nintendo ra mắt bộ phụ kiện Labo bằng... bìa cạc tông dành cho máy chơi game Switch

Nintendo ra mắt bộ phụ kiện Labo bằng... bìa cạc tông dành cho máy chơi game Switch

Nintendo Switch nói không ngoa là một chiếc máy chơi game thành công ngoài mong đợi khi bán được hơn 10 triệu chiếc chỉ trong 10 tháng đầu xuất hiện, trở thành chiếc console bán chạy nhất trong lịch sử.

Nintendo ra mắt bộ phụ kiện Labo bằng... bìa cạc tông dành cho máy chơi game Switch

Theo tờ Wired, trong năm 2018, sau khi chiếc Switch của mình được đón nhận nồng nhiệt, Nintendo cần phải tìm cách để phủ sóng thiết bị này ngày một rộng hơn. Có nhiều cách để làm việc này, như tạo ra nhiều game hơn, hoặc mang lên Switch các ứng dụng như Netflix để giúp máy có những chức năng như một chiếc tablet. 

Thế nhưng điều đầu tiên mà Nintendo thực hiện lại khiến người dùng một lần nữa sửng sốt. Họ tung ra Labo - một bộ kit DIY (Do It Yourself - Bạn tự làm) bằng... bìa cạc tông, cho phép gắn thân máy Switch hoặc tay cầm Joy-Con vào đó để chơi nhiều thể loại game hoàn toàn mới!

Nintendo ra mắt bộ phụ kiện Labo bằng... bìa cạc tông dành cho máy chơi game Switch

Bộ kit Labo mang đến hai thứ: đầu tiên là rất nhiều game mới, và thứ hai là rất nhiều phụ kiện bìa cạc tông phụ trợ cho các game đó. Bạn sẽ tự lắp ráp các món phụ kiện này lại, gắn các cần điều khiển hoặc màn hình máy Switch lên và chơi game thôi. Các món phụ kiện này có thể là vô lăng để đua xe, hay súng để bắn vịt..., tất cả đều làm từ bìa cạc tông.

Một bộ kit Labo sẽ bao gồm 1 băng game (cartridge) và một bộ nhiều tấm bìa cạc tông phẳng, đã được cắt trước theo các hình dạng nhất định. Sẽ có một bản hướng dẫn kèm theo để bạn tự lắp ráp món phụ kiện mà Nintendo gọi là Toy-Con này. Như đã nói ở trên, bạn có thể lắp một cần câu cá, một chiếc đàn piano, hay thậm chí là một bộ đồ robot với balo đeo sau lưng và một chiếc mũ trùm đầu mang lại cho bạn cảm giác như đang vào vai chú robot đi đập phá nhà cửa. Một số món khá đơn giản, một số lại phức tạp hơn nhiều. Sau khi lắp ráp xong, bạn chỉ việc chơi mà thôi: cắm máy Switch vào kệ đỡ và các cần điều khiển vào hai bên hông, bạn đã có một chiếc đàn piano đầy đủ chức năng; hay bạn có thể ráp một chiếc xe và lái nó xung quanh nhà.

Bộ kit Labo ban đầu sẽ có 2 sản phẩm: bộ kit Variety với giá 70 USD (có nhiều món bên trong), và bộ đồ robot với giá 80 USD (ai bảo bạn phải tốn hàng tỷ USD để làm Iron Man?). Cả hai sản phẩm sẽ bắt đầu được bán vào ngày 20/4 tới.

Labo là một ví dụ hoàn hảo trả lời cho câu hỏi cái gì đã làm cho chiếc Nintendo Switch trở nên đặc biệt: bởi máy có màn hình cảm ứng nên bạn có thể sử dụng nó như một cần điều khiển. Một trong hai tay cầm Joy-Con có camera, cho phép nó theo dõi các phím piano và biết bạn đang nhấn phím nào. Khi kết hợp nhiều thành phần và cảm biến trên chiếc Switch lại, Nintendo có thể tạo ra một số lượng minigame hầu như là vô tận! Thậm chí hãng còn khuyến khích người dùng tự sáng chế các cần điều khiển của riêng mình và thử những thứ do mình tạo ra.

Nintendo luôn nổi tiếng với những món đồ chơi game có tính ứng dụng cao trong đời thực. Chiếc ván Wii Balance trước đây đã trở nên vô cùng phổ biến, giúp biến chiếc Wii thành một cỗ máy hỗ trợ tập thể dục hoàn hảo. Các phụ kiện của Wii cũng mang các nhân vật game vào đời thực một cách sống động. Labo là một thứ khác, với tính tương tác cao hơn mọi thứ chúng ta từng thấy trong ngành công nghiệp game. Bạn không đơn thuần chỉ nhấn nút X để lắp ráp thứ gì đó, mà bạn đang thực sự láp ráp nó. Liệu có ai thắc mắc không biết bao giờ Nintendo mới cho người dùng tự ráp một thanh kiếm Boulder Breaker trong game Breath of the Wild không nhỉ? Chắc chắn nó sẽ trở thành một món hàng hot đấy.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận