'Nước thần' giúp smartphone đập không vỡ

'Nước thần' giúp smartphone đập không vỡ

Màn hình được coi là thành phần mỏng manh nhất trên điện thoại và người dùng thường dán những tấm kính cường lực xấu xí như một cách để bảo vệ. Tuy nhiên với giải pháp của ProtectPax thì chỉ cần thoa lớp dung dịch lên mặt smartphone là có thể bảo vệ màn hình thiết bị trước những va chạm.

Theo nhà sản xuất, ProtectPax có thành phần từ các "hạt nalo titan dioxide, với các phân tử thủy tinh siêu nhỏ" giúp cho màn hình điện thoại của người dùng "cứng như sapphire hay ruby". Công nghệ này vốn được áp dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

Để kiểm nghiệm, Mashable đã thoa dung dịch ProtectPax lên một nửa màn hình của chiếc iPhone và nửa còn lại để nguyên bản. Các công đoạn thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi gói nước lên kính điện thoại, để khô trong 10 phút, như vậy là màn hình đã được bảo vệ.

Các bước sử dụng ProtectPax

Trong video, mặt kính chiếc iPhone được thoa ProtectPax tỏ ra cứng hơn rất nhiều so với phần còn lại. Nó gần như không hề hấn trước mũi máy mài, trong khi màn hình nguyên bản bị trầy xước tả tơi. Nó cũng giúp nước không đọng lên kính và hạn chế in dấu vân tay của người dùng.

Điểm hạn chế của ProtectPax là dung dịch này chỉ có tác dụng bảo vệ trong khoảng một năm. Sản phẩm đang được gây quỹ trên Indiegogo và đã nhận được hơn 140.000 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng) đóng góp, so với mục tiêu 20.000 USD đề ra. ProtectPax có giá bán 17 USD (gần 400.000 đồng) cho hai gói.

Video "tra tấn" smartphone sau khi dùng ProtectPax:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận