OnePlus có thể bị kiện vì tính năng mở khóa khuôn mặt trên OnePlus 5T

OnePlus có thể bị kiện vì tính năng mở khóa khuôn mặt trên OnePlus 5T

Công ty Trung Quốc có thể bị kiện vì đã vi phạm bằng sáng chế cho tính năng hỗ trợ mở khoá bằng khuôn mặt (Face Unlock) trên OnePlus 5T.

OnePlus có thể bị kiện vì tính năng mở khóa khuôn mặt trên OnePlus 5T

Theo trang tin MySmartPrice, hãng OnePlus (Trung Quốc) có thể đối mặt với một vụ kiện do vi phạm bằng sáng chế liên quan đến tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face Unlock trên OnePlus 5T.

Các thử nghiệm cho thấy tính năng hoạt động khá tốt kể cả trong điều kiện thiếu sáng nhưng cần đưa cảm biến hướng thẳng vào mặt người dùng.

Sau khi các bài đánh giá được đăng tải, một người có vẻ "không liên quan" là George Brostoff, CEO và đồng sáng lập SensibleVision, công ty chuyên phát triển các hệ thống nhận diện khuôn mặt và sinh trắc học tuyên bố ít nhất một trong các bằng sáng chế của hãng đã bị "xâm phạm" bởi tính năng Face Unlock trên OnePlus 5T, cụ thể là bằng sáng chế về tính năng biến màn hình thành đèn trợ sáng khi sử dụng cảm biến trong bóng tối.

Brostoff khẳng định không hề cấp phép bằng sáng chế này cho OnePlus hay bất cứ nhà cung cấp nào khác. Dựa trên video mô tả cách hoạt động của Face Unlock do Forbes đăng tải, Brostoff cho biết OnePlus đã vi phạm "ít nhất là bằng sáng chế này", đồng thời chuyển thông tin sang luật sư để giải quyết.

SensibleVision là hãng công nghệ cung cấp hệ thống nhận diện khuôn mặt trên một số mẫu smartphone Android dự kiến ra mắt vào năm tới.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận