Phát triển thành công AI có thể dự đoán trước lỗi code sớm hơn cả lập trình viên

Phát triển thành công AI có thể dự đoán trước lỗi code sớm hơn cả lập trình viên

Trong tương lai, AI có thể tham gia xây dựng phần mềm, game và nhiều hoạt động khác nhờ khả năng tự học hỏi các sai lầm và tiên đoán khả năng lặp lại sai lầm đó của con người.

Phát triển thành công AI có thể dự đoán trước lỗi code sớm hơn cả lập trình viên

Theo Futurism, công ty phát triển game Ubisoft đã bắt đầu sử dụng một AI mới có tên Commit Assistant nhằm mục đích bắt lỗi code trong game trước cả khi nhà phát triển gõ tới những dòng code đó. Ubisoft là một công ty phát triển game khá nổi tiếng trên thế giới có trụ sở tại Pháp.

Ubisoft đã bắt đầu nạp dữ liệu code cho AI Commit Assistant từ nguồn thư viện phần mềm của hãng cách đây khoảng 10 năm trước. Nhờ lượng dữ liệu khổng lồ này, Commit Assistant có thể phân tích các sai lầm trong code trước đây, đồng thời học hỏi những cách sửa lỗi code đã từng được áp dụng. Không bất ngờ khi Commit Assistant có thể dự đoán sớm khi nào lập trình viên sẽ mắc lại một lỗi code tương tự.

Đứng dưới góc độ của người chơi, họ luôn mong muốn game phải hoàn hảo nhất có thể, nhất là khi chúng được một nhà xuất bản lớn như Ubisoft phát hành. Tuy nhiên rõ ràng, việc phân tích và sửa lỗi trong game tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Ubisoft, ông Yves Jacquier khẳng định, AI mới có thể giúp các nhà lập trình tiết kiệm tới 20% quỹ thời gian. Đặc biệt, Commit Assistant có thể bắt chính xác 6/10 lỗi code trong game.

Phát triển thành công AI có thể dự đoán trước lỗi code sớm hơn cả lập trình viên

Nếu các nhà phát triển không thể phát hiện tất cả lỗi phát sinh trước khi phát hành game, họ sẽ phải trả tiền cho những người thử game để tìm ra lỗi. Trong nhiều trường hợp, nhà phát triển thậm chí còn là người "đứng mũi chịu sào" nếu game xảy ra lỗi. Nhưng Ubisoft tin tưởng với Commit Assistant, số lượng lỗi sẽ giảm trông thấy và chi phí sửa lỗi cũng giảm tới 70%.

Mặc dù hiện tại AI của Ubisoft mới chỉ phát triển phục vụ cho game, tuy nhiên những AI tương tự sẽ sớm xuất hiện trong các dự án phần mềm khác. Được biết, Commit Assistant là sản phẩm của Ubisoft hợp tác với ĐH. Concordia, Canada.

Nói đi cũng phải nói lại, sự thành công của AI Commit Assistant phần lớn nhờ cơ sở dữ liệu khổng lồ của Ubisoft. Trong khi đó với những công ty và nhà phát triển nhỏ lẻ, việc phát triển một AI có khả năng dự đoán code sai sẽ không hề đơn giản. 

Ubisoft hiện là một trong những hãng phát triển game hàng đầu trên thế giới với nhiều studio game tại hơn 17 quốc gia. Những tựa game nổi tiếng do Ubisoft phát hành có thể kể đến như Far Cry, Assassin's Creed, Ghost Recon, Splinter Cell và Watch Dogs.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận