Quantum Dot giúp TV Samsung QLED hiển thị hình ảnh sống động

Quantum Dot giúp TV Samsung QLED hiển thị hình ảnh sống động

Là thương hiệu TV nổi tiếng toàn cầu, Samsung nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ mới để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Điều này thể hiện qua những chiếc TV LCD đầu tiên của hãng cho đến TV SUHD và hiện tại là dòng TV QLED.

polyad

Quantum dot tái tạo màu chính xác, cung cấp màu đen và độ sáng gấp 3-4 lần so với các dòng khác của Samsung.

Quantum dot là công nghệ tiên tiến, giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng "bóng ma", tái tạo màu chính xác hơn, cung cấp màu đen và độ sáng gấp 3-4 lần so với TV LED thông thường, mang lại khả năng hiển thị hình ảnh HDR với lợi thế cho độ sáng cao.

Ông HS Kim - Chủ tịch mảng Kinh doanh ngành hàng Hiển thị hình ảnh của Samsung Điện tử cho biết, nghiên cứu và phát triển công nghệ Quantum dot thể hiện tầm nhìn chiến lược của hãng. Không chỉ nâng cao trải nghiệm hình ảnh, công nghệ này còn giúp tạo ra những sản phẩm TV cao cấp với giá thành hợp lý, phù hợp đa dạng người dùng.

"Chúng tôi cố gắng mang đến cho khách hàng những công nghệ vượt trội nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cùng thiết kế đột phá. Với thiết kế, tính năng thông minh và chất lượng hình ảnh đỉnh cao, dòng TV QLED 2017 được công ty kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho việc giải trí tại gia", ông HS Kim chia sẻ.

polyad

TV QLED sở hữu công nghệ tiên tiến và thiết kế nghệ thuật.

Ở dòng TV cao cấp mới QLED, Samsung đã nghiên cứu và áp dụng kim loại vào lớp lõi và vỏ của các chấm lượng tử Quantum dot. Sự cải tiến này tăng độ sáng TV lên đến 1.500-2.000nit, cho khả năng hiển thị màu sắc chân thực và sống động như thật.

Quantum dot còn giúp TV QLED có khả năng hiển thị 100% dải màu sắc theo tiêu chuẩn làm phim của Hollywood. Điều này đã tháo bỏ những rào cản trong trải nghiệm màu sắc của người dùng với TV thông thường, giúp nhận thấy sự khác biệt màu sắc dù là nhỏ nhất.

polyad

TV QLED có khả năng hiển thị 100% dải màu sắc.

Khả năng hiển thị 100% màu sắc này đã được chứng nhận bởi tổ chức Verband Deutscher Elektrotechnieker một trong những hiệp hội khoa học kỹ thuật lớn nhất châu Âu. Bên cạnh đó, tổ chức UHD Alliance (UHDA) còn trao chứng nhận Ultra HD Premium, bảo chứng cho khả năng đáp ứng hoặc vượt qua các mức hiệu suất nghiêm ngặt đối với độ phân giải 4K, dải tương phản động mở rộng (HDR) và quang phổ màu rộng.

Dự kiến Samsung sẽ ra mắt dòng TV QLED tại Việt Nam vào quý II/2017.

 Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận