Quét mống mắt trên Galaxy S8 bảo mật tốt hơn nhận dạng vân tay của FBI?

Quét mống mắt trên Galaxy S8 bảo mật tốt hơn nhận dạng vân tay của FBI?

Trong sự kiện ra mắt, Samsung đã cho biết Galaxy S8 và S8 Plus có thể được mở khóa bằng mống mắt.

Quét mống mắt trên Galaxy S8 bảo mật tốt hơn nhận dạng vân tay của FBI?

Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm, Samsung cho rằng quét mống mắt trên S8 và S8+ sẽ an toàn, bảo mật hơn so với dùng vân tay. Nhưng, thật ngạc nhiên khi biết quét mống mắt của S8 thực sự còn tốt hơn cả công nghệ vân tay của FBI.

Mark Clifton, CEO của công ty đứng đằng sau công nghệ nhận diện bằng mống mắt của Galaxy S8, công ty Princeton Identity, cho biết "FBI sử dụng 13 điểm nhận dạng trên mỗi dấu vân tay, vì thế với tất cả 10 ngón tay, bạn có thể có 130 điểm nhạn dạng". Trong khi đó, công nghệ quét mống mắt của Galaxy S8 có thể đăng ký lên tới 200 đặc điểm nhận dạng từ chỉ một mống mắt. Và hãy nhớ là, Galaxy S8 quét cả hai mắt, nghĩa là nó dùng đến 400 điểm nhận dạng từ đôi mắt của bạn. Những đặc điểm nhận dạng này bao gồm các đường gân nhỏ trên mống mắt của bạn.

Theo Business Insider, thật không công bằng lắm khi so sánh hai công nghệ hoàn toàn khác nhau, nhưng vẫn rất ấn tượng với công nghệ nhận dạng trên smartphone hiệu quả hơn cả công nghệ mà FBI sử dụng. Ngoài ra, FBI chắc chắn còn sử dụng những công nghệ khác mà chúng ta chưa biết.

Business Insider cho biết cũng đã liên lạc với FBI về công nghệ nhận diện bằng vân tay và các công nghệ nhận diện khác, song chưa nhận được hồi ầm.

Ngoài ra, cũng chưa rõ có bao nhiêu điểm nhận dạng mà công nghệ quét vân tay của Galaxy S8 – hay các smartphone khác – có thể nhận ra. Song dù số đặc điểm nhận dạng của smartphone cũng bằng với công nghệ nhận dạng vân tay của FBI, thì tuyên bố của Clifton vẫn có vẻ cho thấy công nghệ nhận dạng bằng vân tay không bảo mật như nhận dạng bằng mống mắt.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận