RED hé lộ smartphone màn hình holographic, giá 1200 USD

RED hé lộ smartphone màn hình holographic, giá 1200 USD

Đây là mẫu smartphone Android với màn hình 3D không cần kính đến từ nhà sản xuất máy hình cao cấp RED.

RED hé lộ smartphone màn hình holographic, giá 1200 USD

Theo TheVerge, hãng sản xuất máy ảnh cao cấp RED vừa cho ra mắt Hydrogen One, mẫu smartphone đầu tiên của mình với điểm nổi bật là màn hình holographic display. Cụ thể, RED cho biết Hydrogen One có màn hình 5.7 inch, sử dụng công nghệ nano để "chuyển đổi giữa chế độ xem 2D thông thường sang chế độ holographic đa chiều, 3D và game tương tác", có sự tương đồng một chút với công nghệ Hololens của Microsoft.

Theo những gì RED mô tả, Hydrogen One là sự kết hợp giữa công nghệ theo dõi giác mạc trên Amazon Fire Phone với màn hình 3D không cần kính trên Nintendo 3DS. Tuy nhiên, nhà sáng lập RED Jim Jannard cho biết, "không thể mô tả chính xác về nó cho đến khi bạn nhìn thấy." Ông cũng nói rằng công nghệ màn hình được RED sử dụng "chưa bao giờ xuất hiện trước đây. Nó không phải là công nghệ từng được thử nghiệm và thất bại nhiều lần", cũng đúng vì những smartphone 3D trong quá khứ như Amazon Fire Phone hay LG Optimus 3D đều không mấy thành công.

RED hé lộ smartphone màn hình holographic, giá 1200 USD

RED cho biết, Hydrogen One còn sử dụng thuật toán chuyển đổi âm thanh stereo sang "âm thanh đa chiều" cho trải nghiệm thực tế hơn. Ngoài ra, thiết bị hỗ trợ module rời tương tự Moto Z hay Essential Phone giúp tăng cường khả năng quay phim chụp ảnh. Hydrogen One cũng có thể dùng như món phụ kiện rời dành cho máy quay của RED.

RED cho biết thiết bị sẽ bán ra vào năm 2018, hiện người dùng có thể đặt trước Hydrogen One trên website với giá 1195 USD (khoảng 27 triệu đồng) cho phiên bản làm từ nhôm và 1595 USD (khoảng 36 triệu đồng) cho bản titanium. RED cho biết, việc sản xuất màn hình có giới hạn nên thiết kế của Hydrogen One có thể khác so với ảnh trên mạng, giá bán có thể thay đổi và các module sẽ chưa xuất hiện đến khi thiết bị chính thức bán ra.

Hiện chưa rõ cấu hình chi tiết của RED Hydrogen One, chỉ biết máy sẽ chạy Android, kết nối USB Type-C, camera ít lồi, khe thẻ nhớ microSD và jack tai nghe 3.5mm.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận