Samsung chính thức giới thiệu Galaxy A6/A6+, thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng A Series

Samsung chính thức giới thiệu Galaxy A6/A6+, thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng A Series

Sau nhiều thông tin rò rỉ, Samsung vừa chính thức giới thiệu bộ đôi Galaxy A6/A6+, 2 đại diện mới nhất của dòng A Series trong năm 2018.

Cả 2 mẫu smartphone có thiết kế trẻ trung với nhiều nét tương đồng với chiếc Galaxy J7 Pro đặc biệt ở mặt lưng và cách bố trí vạch chia ăng ten. Thay vì sử dụng mặt lưng kính, khung kim loại như các đời Galaxy A trước đó, Galaxy A6/A6+ chuyển sang kiểu mặt lưng kim loại liền khối. Máy tiếp tục được trang bị màn hình Infinity Display tỷ lệ mới 18.5:9 với phần viền 2 bên tương đối gọn dù viền trên dưới vẫn khá dày.

Đánh giá Samsung Galaxy J7 Pro: có phải ông vua mới ở phân khúc tầm trung?

Samsung chính thức giới thiệu Galaxy A6/A6+, thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng A Series

Bộ đôi đều sử dụng màn hình Super AMOLED với tính năng Always-on-display nhưng Galaxy A6 chỉ có màn hình 5.6" HD+ , còn Galaxy A6+ có màn hình lớn 6.0" Full HD+ (1080x2220).

Năm nay, 2 chiếc Galaxy A tập trung mạnh vào camera selfie với độ phân giải 16MP ( khẩu độ F1.9) trên mẫu A6 và độ phân giải lên tới 24MP ( khẩu độ F1.9) trên A6+. Cả 2 đều có đèn flash LED ở mặt trước để hỗ trợ chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng.

Trong khi đó, camera sau trên 2 máy đều có độ phân giải 16MP, khẩu độ lớn F1.7 nhưng chỉ có Galaxy A6+ là được trang bị camera kép với thêm 1 camera phụ 5MP (khẩu độ F1.9) để phục vụ việc xóa phông chủ động Live Focus, cho phép điều chỉnh độ sâu của trường ảnh trước hoặc sau khi chụp. Chế độ Bokeh nghệ thuật (Art Bokeh) từng xuất hiện trên mẫu Galaxy S9+ cũng xuất hiện. Người dùng có thể tùy chỉnh hình dáng của các bokeh thành hình trái tim hoặc ngôi sao để ảnh chụp mới lạ và thú vị hơn.          

Samsung chính thức giới thiệu Galaxy A6/A6+, thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng A Series

Samsung tỏ ra ưu ái dòng Galaxy A khi trang bị cả hệ thống loa được hỗ trợ bởi hiệu ứng âm thanh Dolby Atmos để giả lập âm thanh vòm khi xem phim, nghe nhạc, chơi game.

Bên cạnh cảm biến vân tay nằm ở mặt sau, ngay dưới cụm camera,  Galaxy A6/A6+ tích hợp cả khả năng bảo mật bằng khuôn mặt.

Tính năng App Pair từng được giới thiệu lần đầu trên Galaxy Note8 được mang lên bộ đôi Galaxy A, cho phép chỉ một lần nhấn có thể mở 2 app song song ở chế độ chia đôi màn hình. Nền tảng Bixby Vision cũng được mang lên 2 chiếc Galaxy A thế hệ mới để củng cố thêm hệ sinh thái của Samsung.

Samsung chưa công bố cụ thể vi xử lý trên Galaxy A6/A6+ nhưng các thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy A6 sẽ trang bị Exynos 7870 trong khi Galaxy A6+ sử dụng Snapdragon 450. Các cấu hình khác bao gồm RAM 3GB/4GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB có hỗ trợ thẻ nhớ micro SD tối đa 256GB, 2 SIM 4G LTE Cat.6, cài sẵn Android 8.0, pin 3.000mAh (Galaxy A6) và 3.500mAh (Galaxy A6+). Tiếc là cả 2 vẫn chỉ sử dụng cổng micro USB thế hệ cũ.

Samsung chính thức giới thiệu Galaxy A6/A6+, thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng A Series
Cấu hình chi tiết của Galaxy A6/A6+ theo công bố của Samsung

Theo Samsung, trong tháng 5 này, Galaxy A6/A6+ sẽ được lên kệ trước tại một số nước trong khu vực Châu Âu, Châu Á - trong đó có Việt Nam, Mỹ La Tinh. Sau đó, bộ đôi sản phẩm sẽ được giới thiệu tại các thị trường Hàn Quốc, Châu Phi và Trung Quốc. Có bốn màu sắc để người dùng lựa chọn gồm: Đen, Vàng, Xanh và Tím Lavender.

Mức giá của Galaxy A6/A6+ chưa được Samsung công bố nhưng theo dự đoán của một số nhà bán lẻ, 2 smartphone sẽ có giá bán dao động từ 7 đến 9 triệu đồng tùy phiên bản.

Thành Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận