Samsung đang phát triển kính Gear VR độc lập với màn hình 2.000 ppi?

Samsung đang phát triển kính Gear VR độc lập với màn hình 2.000 ppi?

Theo PhoneArena, nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung đang phát triển một chiếc kính VR độc lập với màn hình riêng, có mật độ điểm ảnh cao nhất so với các thiết bị khác đang bán trên thị trường.

Samsung đang phát triển kính Gear VR độc lập với màn hình 2.000 ppi?

Cụ thể, Samsung Display (một chi nhánh của Samsung Electronics) đang nhờ đối tác cung cấp phát triển tấm nền OLED công nghệ Fine Metal Mask với mật độ điểm ảnh 2.000 ppi (pixels per inch) cho một thiết bị Gear VR mới. Fine Metal Mask là công nghệ giúp tăng số lượng và mật độ điểm ảnh trên màn hình. Với 2.000 ppi, có thể dự đoán rằng độ phân giải của màn hình này là cực kỳ cao, gấp 1.000 lần LCD.

Số lượng điểm ảnh càng cao thì hình ảnh sẽ càng mượt mà, sắc nét và chân thực hơn. Nếu Gear VR của Samsung thực sự có màn hình 2.000 ppi, nó thậm chí còn cao hơn cả sản phẩm cao cấp nhất hiện tại là Oculus Rift (460 ppi).

Một số lý thuyết khoa học cho rằng mắt người không thể phân biệt các chi tiết lớn hơn 300 ppi. Tuy nhiên, bộ não lại khác khi có nhiều người cảm thấy buồn nôn, thiếu chân thực trong suốt trải nghiệm VR. Do đó màn hình kính VR cần có mật độ cao hơn 1.000 ppi để giải quyết hiện tượng này.

Việc đưa màn hình 2.000 ppi lên kính VR của Samsung cũng nhằm mục đích là "đánh lừa" bộ não rằng những gì chúng ta thấy là hoàn toàn thực tế, chắc chắn cảm giác trải nghiệm sẽ cực kỳ tuyệt vời. Hiện Samsung chưa có thông tin chính thức về lịch trình ra mắt hay xác nhận thông tin này.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận