Samsung đòi lại vị trí số một từ Apple tại Mỹ

Samsung đòi lại vị trí số một từ Apple tại Mỹ

Theo số liệu của Kantar Worldpanel, trong ba tháng tài chính, kết thúc vào tháng 5/2017 tại Mỹ, Samsung đã vượt qua Apple để trở lại vị trí dẫn đầu về thị phần. Thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc đã tăng từ 32,9% lên 36,2% so với giai đoạn ba tháng trước đó, nhưng giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

samsung-doi-lai-vi-tri-so-mot-tu-apple-tai-my

Samsung lấy lại vị thế dẫn đầu tại Mỹ.

Apple hiện giữ 34% thị phần smartphone tại Mỹ, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đứng sau Samsung về thị phần nhưng smartphone bán chạy nhất tại đây vẫn là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Galaxy S7 chỉ xếp thứ ba danh sách, trong khi chiếc Galaxy S8 mới ra mắt đứng thứ tư.

Theo Dominic Sunnebo, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Toàn cầu của Kantar Worldpanel, việc Galaxy S8 ra mắt chính là nguyên nhân giúp Samsung giành lại ngôi vị đứng đầu. Trước đó, sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 đã khiến công ty Hàn Quốc lao đao, ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần ở nhiều thị trường, trong đó có thị trường Mỹ.

Tại thị trường Trung Quốc, iOS vẫn chiếm 19,2%, giảm 0,4% so với năm ngoái, nhưng tốt hơn so với 16,2% của giai đoạn ba tháng trước đó. Huawei vẫn là hãng điện thoại đứng đầu thị trường lớn nhất thế giới với 28,3%, nhưng smartphone bán chạy nhất lại là Redmi Note 4X của Xiaomi.

Riêng tại châu Âu (5 nước chính, gồm Anh, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha), Android vẫn áp đảo thị phần với 79,5%, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. iOS cũng tăng nhẹ 0,2% lên 18,4%. Huawei và Samsung vẫn là hai hãng thống trị tại thị trường này.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận