Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Sau một thời gian rò rỉ, Samsung đã chính thức trình làng bộ đôi flagship mới là Galaxy S8 và Gaaxy S8+ tại sự kiện vừa diễn ra tại New York và Lodon.

 Samsung Galaxy S8, Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Thiết kế mới mẻ, thay đổi nhiều

Là công ty đi tiên phong trong việc mang màn hình cong đến cho điện thoại nên không ngạc nhiên khi năm nay Samsung mang đến bộ đôi Galaxy S8, S8+ thiết kế màn hình cong cải tiến được gọi là "màn hình vô cực". Ngoài việc cong ở cả 2 cạnh bên, màn hình của Galaxy S8 và Galaxy S8+ còn sở hữu tỷ lệ màn hình tương đối khác biệt 18,5:9 (với kích thước 5.8 inch và 6.3 inch đúng như những tin đồn gần đây). Song song đó, nút Home vật lý trên thiết bị tiền nhiệm Galaxy S7 cũng đã được Samsung loại bỏ và thay thế bằng các nút cảm ứng trên màn hình.

 Samsung Galaxy S8, Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Như thường lệ, Samsung vẫn sử dụng các tấm nền Super AMOLED với độ phân giải 2960x1440 pixel cho Galaxy S8 và S8+. Samsung gọi màn hình hiển thị của Galaxy S8 là "Infinity Display" với viền màn hình mỏng đến mức gần như không tồn tại.

Ngoài điểm mới là không có nút Home vật lý, ở phía trên màn hình của Galaxy S8 là một tập hợp các cảm biến, bao gồm cảm biến mống mắt như một số tin đồn gần đây (tương tự như trên Galaxy Note7). Ở mặt sau, cạnh cụm camera là cảm biến vân tay (đã được di chuyển từ mặt trước của Galaxy S7). Lưng của Galaxy S8 được làm từ chất liệu kính sang trọng và đây được cho là sự lựa chọn hợp lí của Samsung để kích hoạt tính năng sạc không dây.

Ở cạnh trái, ngay dưới nút điều khiển âm lượng là nút chuyên dụng dành cho trợ lí Bixby, AI mới toanh được trình làng cùng Galaxy S8 đợt này. Phía dưới của thiết bị là nơi Samsung trang bị jack cắm tai nghe và hệ thống loa.

Các cấu hình cơ bản của Galaxy S8 và S8+

Thân máy: khung nhôm bóng, kính Gorilla Glass 5 mặt trước và sau, chống bụi nước IP68; lựa chọn màu: bạc, xám vàng, xanh.

Màn hình: 5.8"/6.2" Super AMOLED, 2.960 x 1440 pixel, tỷ lệ 18.5:9 (2.06:1), 571/529ppi; HDR 10.

Camera sau: 12MP, khẩu f/1.7, lấy nét pha Dual Pixel, chống rung quang, quay phim 2160p/30fps.

Camera trước: 8MP, khẩu f/1.7, tự động lấy nét, quay phim 1080p/30fps.

Hệ điều hành/phần mềm: Android 7.0 Nougat; Samsung Grace UX; trợ lý ảo Bixby; Smart Connect, Smart Connect Home

Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 835 tám lõi (4 nhân Kryo 280 + 4 nhân Cortex-A53), Adreno 540 GPU. Exynos 8895 tám lõi (4 nhân Mongoose thế hệ hai + 4 nhân Cortex-A53), Mali-G71 GPU.

Bộ nhớ: 4GB RAM (6GB cho một số thị trường); 64GB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ microSD mở rộng lên 256GB, hỗ trợ thẻ UFS.

Pin: 3.000mAh/3.500mAh Li-Po (pin liền); sạc nhanh Adaptive Fast Charging tương tự S7; sạc nhanh QuickCharge 2.0; sạc không dây.

Kết nối: có bản 1 SIM và 2 SIM; LTE-A, Cat.16/13 (1Gbps/150Mbps); USB Type-C (v3.1); Wi-Fi a/b/g/n/ac; GPS, Beidou, Galileo; NFC; Bluetooth 5.0.

Các tính năng khác: Đầu đọc vân tay, nhận diện khuôn mặt/mống mắt, một loa ngoài, giắc âm thanh 3.5mm và tai nghe AKG đi kèm.

Hiện chúng ta chưa thể so sánh hiệu năng của 2 con chip này nhưng với quy trình sản xuất 10nm, 2 con chip mới chắc chắn sẽ tiết kiệm pin hơn so với chip trên Galaxy S7, S7 Edge.

Camera không thay đổi nhiều

Samsung Galaxy S8 sở hữu một máy ảnh phía sau với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.7. Mặc dù có cảm biến mới, khả năng xử lí hình ảnh được cải tiến, máy ảnh chính của Galaxy S8 cũng ít nhiều gây thất vọng vì không có camera kép như tin đồn. Tuy nhiên, máy ảnh này vẫn được tích hợp công nghệ lấy nét pha kép Dual Pixel ấn tượng từ đàn anh. Ở mặt trước, camera "tự sướng" của thiết bị đã được nâng từ 5 MP trên thiết bị tiền nhiệm lên 8 MP với khả năng nhận dạng khuôn mặt và tự động lấy nét.

Những tính năng mới của Samsung trên nền tảng Android

Phiên bản giao diện người dùng TouchWiz mới nhất của Samsung được phát triển dựa trên phiên bản Android 7.0 Nougat. Nó mang đến thiết kế đẹp hơn, thống nhất và dễ điều hướng hơn cho người dùng.

 Samsung Galaxy S8, Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Do thiếu nút điều hướng bên dưới màn hình, Samsung đã bổ sung những nút này trên màn hình. Bên cạnh đó, Samsung đã bổ sung thêm một cải tiến nhỏ nhưng đáng chú ý cho các nút trên màn hình: đó là động cơ phản hồi haptic mới, tương tự như 3D Touch trên iPhone 7.

Bixby

 Samsung Galaxy S8, Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Bixby chính là tính năng mới trên Galaxy S8 và S8+. Theo giới thiệu thì Bixby cũng hỗ trợ những tính năng cơ bản nhất của một trợ lí ảo, ví dụ như trả lời một số câu hỏi hay lập trình các chương trình hoạt động cho người dùng. Samsung hứa sẽ mang đến giao diện điều khiển của Bixby tương tự như giao diện cảm ứng truyền thống. Nghĩa là người dùng có thể làm tất cả mọi thứ họ thường làm bằng cách ra lệnh giọng nói.

Giá cả và ngày phát hành

Galaxy S8 sẽ có tổng cộng 5 màu sắc: đen, màu xám, bạc và xanh dương. Thiết bị sẽ bắt đầu lên kệ tại Hoa Kỳ vào ngày 21/4 và Samsung đang lên kế hoạch cho một chiến dịch đặt hàng trước để được quà tặng lớn. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày thứ Năm (6/4) sẽ đi kèm với Gear VR miễn phí cùng với một bộ điều khiển. Ngoài ra, Galaxy S8 sẽ được bán kèm với một bộ tai nghe AKG có giá 100 USD. Hiện Samsung vẫn chưa cung cấp giá bán chính thức của bộ đôi Galaxy S8 và S8+.

Bạch Đằng

Theo Phonearna

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận