Samsung phát triển kính áp tròng thực tế ảo, điều khiển bằng nháy mắt

Samsung phát triển kính áp tròng thực tế ảo, điều khiển bằng nháy mắt

Samsung phát triển kính áp tròng thực tế ảo, điều khiển bằng nháy mắt  - ảnh 1

Bằng sáng chế của Samsung là về kính áp tròng tích hợp màn hình hiển thị và camera ngay trên mắt người. Thông tin về dự án này được rò rỉ vào năm ngoái, khi Samsung bắt đầu thử nghiệm các công nghệ quan sát và cảm biến đặc biệt dành riêng cho tròng mắt, trên các thiết bị kính thông minh như Google Glass hoặc kính thông minh của Epson. 

Samsung phát triển kính áp tròng thực tế ảo, điều khiển bằng nháy mắt  - ảnh 2

Một nguyên mẫu về kính áp tròng thông minh trong tương lai

Kính áp tròng thông minh (smart lenses) này cho phép người dùng có thể xem được hình ảnh trực tiếp ngay sát mắt thông qua tấm màn hình mỏng được tích bao phủ ở trên. Ngoài ra, Samsung còn tích hợp một cụm camera siêu nhỏ với tính năng chưa được tiết lộ. Chưa dừng lại ở đó, chiếc kính áp tròng này còn được tích hợp một cảm biến hoạt động dựa vào thói quen nháy mắt, qua đó cho phép người dùng thực hiện những mệnh lệnh cơ bản khi sử dụng. 

Mục đích của việc phát triển những chiếc kính áp tròng thông minh, giúp Samsung tăng cường khả năng tương tác thực tại ảo cũng như mang đến những trải nghiệm người dùng mới trong tương lai. Bằng sáng chế trên được Samsung gửi lên cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc vào năm 2014. Cùng quãng thời gian với Google, khi gã khồng lồ tìm kiếm này được cơ quan bản quyền Mỹ cấp bằng sáng chế tương tự.

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận