Samsung sẽ sản xuất 160 triệu màn hình OLED cho iPhone 8

Samsung sẽ sản xuất 160 triệu màn hình OLED cho iPhone 8

Samsung trình diễn màn hình OLED dẻo. Video: PhoneArena.

Theo Korea Herald, Samsung đã ký hợp đồng cung cấp 60 triệu màn hình OLED cho Apple với giá trị hợp đồng lên đến 4,3 tỷ USD. Trong năm 2016, công ty công nghệ Mỹ cũng đặt 100 triệu tấm nền OLED của đối tác. Như vậy, Samsung sẽ sản xuất cho Apple 160 triệu linh kiện này, với tổng giá trị tới 11,7 tỷ USD.

Trong năm 2017, Apple dự kiến sẽ bán ra thị trường 200 triệu iPhone. Như vậy, Samsung sẽ đáp ứng khoảng 80% lượng tấm nền mà đối tác cần. Các tin đồn nói rằng iPhone thế hệ mới sẽ có hai hoặc ba phiên bản, nhưng chỉ một model dùng màn hình OLED hoàn toàn mới.

Hiện Samsung sử dụng công nghệ OLED cho khoảng 70% sản phẩm di động của hãng, bao gồm dòng cao cấp Galaxy S. Trong khi đó iPhone vẫn trang bị màn hình LCD được cung cấp bởi nhiều đối tác như LG Display, Sharp và Japan Display.

Samsung Display hiện thống trị hơn 95% thị trường OLED cho các thiết bị di động. Còn đối thủ đồng hương LG Display đang tăng cường sản xuất tấm nền OLED với mục tiêu sẽ trở thành đối tác của Apple trong năm tới.

Công ty điện tử Hàn Quốc đặt mục tiêu bán 60 triệu chiếc Galaxy S8 dự kiến trình làng trong tháng 4. Con số này thể hiện kỳ vọng cao của Samsung khi model hiện nay là Galaxy S7 bán được 48 triệu máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận