Samsung tăng độ sắc nét của TV bằng công nghệ Quantum Dot

Samsung tăng độ sắc nét của TV bằng công nghệ Quantum Dot

Quantum Dot là tập hợp những hạt phân tử kích thước nano có chức năng tái tạo màu sắc khi ánh sáng chiếu qua. Khi ánh sáng đèn LED bên trong TV Samsung QLED chiếu qua lớp chấm lượng tử sẽ cho ra hàng loạt màu sắc chính xác, với dải màu rộng thể hiện nhiều cấp độ màu khác nhau.

polyad

Khi ánh sáng chiếu qua, từng chấm lượng tử sẽ tạo ra không gian màu sắc rực rỡ, giúp TV hiển thị hình ảnh sống động như thật.

Các hạt chấm lượng tử Quantum Dot thế hệ mới có thêm lớp vỏ và lõi bổ sung kim loại, cho quang phổ màu rộng, tăng tính bền vững, giúp giải quyết tốt các về những vấn đề như màu sắc không ổn định, hiện tượng lưu hình.

Với nhiều ưu điểm nổi bật như cho ánh sáng tối ưu, độ bền của màu sắc, hình ảnh hiển thị sống động, Samsung đã chọn Quantum Dot làm công nghệ hình ảnh để phát triển các dòng TV cao cấp, tiêu biểu gần đây nhất là TV QLED.

polyad

Khả năng tái hiện tỷ sắc màu của TV Samsung QLED như ánh sáng được chiếu qua hàng trăm viên kim cương tinh khiết và hoàn hảo.

Với dải màu rộng, TV QLED có khả năng hiển thị 100% màu sắc dải màu DCI-P3 tiêu chuẩn Hollywood, cho hình ảnh sống động như thật. Nhờ đó những thước phim được truyền tải chân thực trên màn hình TV cho người xem, đúng ý đồ của đạo diễn và chuẩn studio.

Khả năng hiển thị 100% màu sắc cũng được chứng nhận bởi tổ chức Verband Deutscher Elektrotechnieker một trong những hiệp hội khoa học kỹ thuật lớn nhất châu Âu.

Với độ sáng tuyệt đối lên tới 1.500-2.000 nit, TV QLED còn nhận chứng nhận Ultra HD Premium từ tổ chức UHD Alliance (UHDA), đạt mức hiệu suất cao đối với độ phân giải 4K, dải tương phản động mở rộng (HDR) và quang phổ màu rộng.

polyad

Tương lai của công nghệ TV hội tụ trong siêu phẩm QLED mới nhất của Samsung

Samsung đã ra mắt TV QLED tại thị trường Việt Nam gồm 3 mẫu Q7, Q8 và Q9 với mức giá khởi điểm từ 65 triệu đồng.

 Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận