Samsung thu hồi vàng từ Galaxy Note 7

Samsung thu hồi vàng từ Galaxy Note 7

Theo Timesunion, Samsung hy vọng sẽ thu hồi được 157 tấn vàng, bạc, coban, đồng và các kim loại khác từ hàng triệu chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note 7, mẫu điện thoại đã phát hành và bị thu hồi năm ngoái sau khi phát hiện pin của chúng có khả năng tự gây cháy nổ.

Hãng không nói rõ sẽ sử dụng các kim loại thu được như thế nào. Tuy nhiên, màn hình, bộ nhớ, máy ảnh và các thành phần khác sẽ được tách ra khỏi Note 7 để bán hoặc tái chế.

samsung-thu-hoi-vang-tu-galaxy-note-7

Trong một nỗ lực khác để giảm bớt chất thải, Samsung đã bắt đầu bán 400.000 chiếc Galaxy Note FE (Fan Edition) ở Hàn Quốc. Chúng được sản xuất từ ​​những bộ phận không sử dụng của Galaxy Note 7.

Trang chuyên mổ xẻ thiết bị di động iFixit đã "phẫu thuật" chiếc Galaxy Note FE, so sánh với linh kiện Galaxy Note 7. Kết quả cho thấy Samsung vẫn sử dụng linh kiện của Galaxy Note 7 cho chiếc điện thoại mới, ngoại trừ pin. Bên cạnh đó, ăng-ten của máy cũng được cải tiến để thích hợp với các nhà mạng ở Hàn Quốc bởi phiên bản tân trang này hiện chỉ bán riêng cho thị trường trong nước.

Trước đây, hãng điện tử Hàn Quốc khẳng định sẽ tiêu hủy toàn bộ linh kiện để bảo vệ môi trường, không tái sử dụng cho các sản phẩm khác. Thế nhưng, dường như Samsung đã "suy nghĩ lại". Các nhà môi trường cũng cho rằng những chiếc smartphone bị lỗi sẽ làm tăng lượng rác thải công nghệ và việc thay thế tái, sử dụng các linh kiện cũ sẽ làm giảm bớt áp lực này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận