Samsung thử nghiệm thành công độ bền màn hình cong

Samsung thử nghiệm thành công độ bền màn hình cong

Samsung thử nghiệm thành công độ bền màn hình cong ảnh 1
Mẫu màn hình OLED linh hoạt đã được bàn luận sôi nổi vài năm nay, nhưng việc triển khai thương mại các sản phẩm sử dụng mẫu màn hình này vẫn chưa được nhiều hãng phát triển hoặc công bố mục tiêu phát triển.

Tuy nhiên, Samsung Display mới đây vừa công bố kế hoạch đáng được kỳ vọng: một màn hình g OLED linh hoạt làm bằng nhựa trong suốt, giữ được đặc tính của thủy tinh nhưng vẫn thể hiện độ linh hoạt nguyên thủy của màn hình. Hơn nữa màn hình này đã được chứng nhận bởi UL (Underwriters Laboratories) về đảm bảo tính bền.

Samsung đã mô tả tấm bảng mới là rất chắc chắn và đủ tiêu chuẩn ngay cả đối với quân sự. Trong 26 lần thả rơi ở độ cao 1,2 m (gần 4 feet) và nhiệt độ cao đến 71 độ C và thấp nhất -32 độ C thì màn hình mới vẫn hoạt động bình thường và không chịu ảnh hưởng đáng kể nào. Samsung khẳng định hãng sẽ tiếp tục tiến xa hơn bằng cách thử nghiệm ở độ cao 1,8 m (6 feet) sắp tới.

Đoạn video thử nghiệm màn OLED mới của Samsung

Samsung đã từng thành công trong các dòng Active bán riêng tại thị trường Mỹ, với thiết kế chắc chắn và đáp ứng theo chuẩn khắc khe nhất. Với bảng OLED linh hoạt mới, Samsung được kỳ vọng sẽ đáp ứng cho nhiều nhu cầu rộng hơn như thiết bị quân sự, máy tính bảng, màn hình xe hơi…

Vẫn còn quá mới mẻ để Samsung Display tiết lộ nhiều thông tin hơn nhưng hành động này của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là tín hiệu đáng mừng trong thời kỳ smartphone có dấu hiệu bão hòa và thiết kế phần cứng giữa các OEM không tạo nhiều khác biệt.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận