Samsung trình làng Galaxy Watch, đồng hồ thông minh thế hệ mới với nhiều tính năng

Samsung trình làng Galaxy Watch, đồng hồ thông minh thế hệ mới với nhiều tính năng

Đúng như giới công nghệ dự đoán, Samsung đã trình làng chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới của hãng tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào tối ngày 9/8 (theo giờ Việt Nam). Thay vì sử dụng tên gọi Gear như các phiên bản trước đây, chiếc đồng hồ thông minh của Samsung sẽ mang tên gọi Galaxy Watch. Điều này giúp đồng bộ tên gọi các thiết bị di động của Samsung, bao gồm cả smartphone và máy tính bảng.

Về thiết kế bên ngoài, Galaxy Watch sở hữu mặt đồng hồ tròn và khá giống với chiếc đồng hồ Gear S2 Classic ra mắt trước đây, tuy nhiên viền màn hình của Galaxy Watch mỏng và có phần tinh tế hơn.

Galaxy Watch có thiết kế mặt tròn, sử dụng công nghệ Super AMOLED
Galaxy Watch có thiết kế mặt tròn, sử dụng công nghệ Super AMOLED

Galaxy Watch sẽ có 2 phiên bản để lựa chọn, bao gồm phiên bản kích cỡ 42mm, với 2 màu đen và vàng hồng; phiên bản còn lại có kích cỡ 46mm chỉ có sự lựa chọn màu bạc. Dây đeo kích cỡ 20 và 22mm đều có thể sử dụng trên 2 phiên bản đồng hồ này.

Phiên bản 42mm sẽ đi kèm màn hình 1,2-inch, trong khi đó phiên bản 46mm sẽ đi kèm màn hình 1,3-inch; cả 2 đều sử dụng công nghệ Super AMOLED và được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass DX+, loại kính đặc biệt sử dụng cho các loại smartwatch.

Mặc dù có thiết kế khá mềm mại nhưng Galaxy Watch lại có độ bền theo tiêu chuẩn quân đội, cho phép chống nước ở độ sâu 50m, dễ dàng sử dụng khi đi bơi.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Exynos 9110 lõi kép do Samsung phát triển. Đây là loại chip tiết kiệm năng lượng dành riêng cho các loại smartwatch của Samsung. Kèm với đó là bộ nhớ RAM 1,15GB và bộ nhớ lưu trữ 4GB.

Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng cho biết đã cải tiến thời lượng pin trên chiếc đồng hồ này, cho phép người dùng sử dụng lên đến 80 giờ cho mỗi lần sạc (trong điều kiện thử nghiệm). Sản phẩm cũng được tích hợp chức năng sạc pin không dây.

Galaxy Watch hỗ trợ kết nối LTE, cho phép kết nối 24/7 và có thể hoạt động độc lập mà không cần smartphone.

Galaxy Watch được tích hợp nhiều chức năng theo dõi sức khỏe người đeo như quản lý nhịp tim và sẽ cảnh báo cho người dùng được biết khi phát hiện nhịp tim tăng quá nhanh. Chiếc đồng hồ này cũng có thể theo dõi các hoạt động tập thể dục của người đeo, quản lý và đánh giá chất lượng giấc ngủ...

Ngoài phiên bản hỗ trợ kết nối LTE, Galaxy Watch còn có thêm phiên bản hỗ trợ kết nối Bluetooth, cho phép kết nối và đồng bộ hóa với smartphone. Phiên bản này chỉ được trang bị bộ nhớ RAM 768MB và bộ nhớ lưu trữ 4GB. Cả 2 phiên bản đều hoạt động trên nền tảng Tizen OS do Samsung phát triển.

Galaxy Watch sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ từ ngày 24/8, tiếp theo tại Hàn Quốc từ ngày 31/8 và các thị trường khác vào ngày 14/9. Giá bán của sản phẩm sẽ có sự khác biệt tùy thuộc từng thị trường.

Ảnh thực tế Galaxy Watch vừa trình làng:

Các phím điều khiển ở cạnh bên Galaxy Watch
Các phím điều khiển ở cạnh bên Galaxy Watch

Cạnh còn lại không có nút điều khiển nào
Cạnh còn lại không có nút điều khiển nào


2 phiên bản kích cỡ 42mm và 46mm

2 phiên bản kích cỡ 42mm và 46mm


Các cảm biến nằm ở mặt dưới sản phẩm

Các cảm biến nằm ở mặt dưới sản phẩm

Galaxy Watch cũng được tích hợp trợ lý ảo Bixby do Samsung phát triển (Ảnh: SamMobile)

Galaxy Watch cũng được tích hợp trợ lý ảo Bixby do Samsung phát triển (


Các tính năng theo dõi hoạt động trên Galaxy Watch

Các tính năng theo dõi hoạt động trên Galaxy Watch

Thực tế đồng hồ thông minh Galaxy Watch mới ra mắt của Samsung

T.Thủy
Ảnh: Tuấn Anh (từ New York)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận