Samsung và Xiaomi cũng tham gia vào cuộc đua laptop Window 10 chạy chip Qualcomm

Samsung và Xiaomi cũng tham gia vào cuộc đua laptop Window 10 chạy chip Qualcomm

Sau khi HP Envy X2 và Asus NovaGo ra mắt, hai nhà sản xuất khác là Samsung và Xiaomi (Trung Quốc) cũng bắt đầu trang bị chip Qualcomm cho laptop của mình trong thời gian tới.

Qualcomm cho biết hiện Samsung cũng đang phát triển một sản phẩm dùng chip Snapdragon và Window 10, dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau, rất có thể là tại triển lãm CES 2018 diễn ra vào tháng 2. Samsung cũng chưa hé lộ những thông tin liên quan đến sản phẩm như tên gọi, mã số hay thông số của thiết bị này. Nhưng với vị thế của một nhà sản xuất đã làm cả điện thoại lẫn laptop thì Samsung có rất ít lý do để không thử nghiệm thiết bị mới này.

Ngoài Samsung, Xiaomi (Trung Quốc) cũng là công ty tiếp theo có khả năng đi chung con đường "Always Connected PC" khi nhà sản xuất này cũng bắt đầu chế tạo một thiết bị laptop chạy chip ARM. Và nếu bạn vẫn chưa biết về Always Connected PC thì đây là thuật ngữ mà Qualcomm và Microsoft sử dụng cho các mẫu máy tính chạy Window 10 có tích hợp con chip ARM với thời lượng pin dài, hiệu năng đủ dùng và mang công nghệ 4G LTE mới nhất.

Samsung và Xiaomi cũng tham gia vào cuộc đua laptop Window 10 chạy chip Qualcomm

Đây sẽ là một thị trường sôi động khi lần lượt các nhà sản xuất nổi tiếng sẽ đặt chân tới. Khởi đầu là HP, Asus, giờ đây là Samsung và Xiaomi, rất có thể trong năm sau chúng ta sẽ nhìn thấy một chiếc Odyssey hay một Mi NoteBook mỏng nhẹ, gọn gàng và có giá bán hấp dẫn. 

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận