Sau hàng loạt trục trặc, F-35 có thể sẽ được đưa vào chiến đấu trong năm 2018

Sau hàng loạt trục trặc, F-35 có thể sẽ được đưa vào chiến đấu trong năm 2018

Chiến đấu cơ F-35 của quân đội Mỹ có khả năng sẽ xuất hiện tại các điểm nóng quân sự trong năm 2018.

F-35 có thể được đưa vào chiến đấu trong năm 2018

Theo Engadget, Thủy quân lục chiến Mỹ đang triển khai các máy bay chiến đấu công nghệ cao đến các khu vực tiềm ẩn nguy cơ phát sinh chiến tranh, xung đột.

Sau một quá trình phát triển rất dài và có vấn đề, F-35 Lightning II sẽ bắt đầu phục vụ trên các mặt trận. Thủy quân lục chiến Mỹ đang triển khai F-35B cho Bộ tư lệnh các lực lượng của Mỹ tại khu vực châu Á, Thái Bình Dương (Central and Pacific Command) từ mùa xuân đến mùa hè năm 2018. Phi đội cứu hộ trên biển thứ 13 đang cùng tàu USS Essex hướng đến Trung Đông, trong khi phi đội 31 sẽ được gắn vào tàu USS Wasp và có thể đi đến bờ biển Bắc Triều Tiên.

Mặc dù không phải là tin tức đáng mừng nếu chiếc F-35 đã phải chiến đấu nhưng nếu điều này xảy ra cũng là lúc hệ thống công nghệ tàng hình tàng hình đa chức năng được kiểm nghiệm trên thực tế. Hệ thống STOVL cho phép F-35 hoạt động tại những không gian mà máy bay chiến đấu bình thường không thể tiếp cận.

F-35 cũng là chiến đấu cơ đi tiên phong với các công nghệ trong buồng lái với màn hình cảm ứng khổng lồ và màn hình bảo hiểm thay thế cho HUD thông thường.

Tuy nhiên, quá trình phát triển F-35 và các biến thể của nó xảy ra khá nhiều trục trặc bao gồm lỗi phần mềm và lỗi thiết kế phần cứng (bao gồm cả một lỗi dẫn đến tai nạn trước khi cất cánh). Ngoài ra, chi phí và giá bán cao cũng khiến cho nó ít có đơn đặt hàng. F-35 có thể tuyệt vời về mặt kỹ thuật nhưng đã có rất nhiều hy sinh liên quan đến việc đưa nó vào sử dụng.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận