Sẽ có một thiết bị Huawei chạy Android Go ra mắt trong năm nay

Sẽ có một thiết bị Huawei chạy Android Go ra mắt trong năm nay

Đại diện Huawei (Trung Quốc) tiết lộ sẽ ra mắt một thiết bị giá rẻ chạy Android Go thuộc dòng Y trong năm nay.

Sẽ có một thiết bị Huawei chạy Android Go ra mắt trong năm nay

Quay lại MWC 2018 cách đây ít lâu, Huawei xác nhận đang phát triển một thiết bị chạy Android Go và dự kiến ra mắt trong nửa đầu năm. Theo Android Authority, mới đây thì một giám đốc điều hành của Huawei đã xác nhận sẽ ra mắt một thiết bị giá rẻ chạy Android Go thuộc dòng Y ngay trong năm nay.

Dự kiến hãng sẽ ra mắt sản phẩm vào tháng 5 tại Nam Phi, với bộ nhớ trong 16GB và RAM có thể là 1GB. Người này cho biết với cấu hình như trên cùng nền tảng Android Go, người dùng có thể sử dụng thiết bị với hiệu năng ổn định trong ít nhất là 2 năm.

Đây không phải lần đầu chúng ta nghe tin về một thiết bị dòng Y mà Huawei chưa ra mắt. Trước đây, một lập trình viên diễn đàn XDA đã tìm ra các phần firmware được cho là của Y5 Lite 2018 chạy Android Go. Dòng Y cũng là series sản phẩm giá rẻ của Huawei.

Android Go là nền tảng Android của Google cho những thiết bị giá rẻ cấu hình thấp, có thể chạy trên những máy chỉ có RAM 512MB hoặc 1GB, bộ nhớ trong 8GB, kèm với các ứng dụng Go như YouTube Go, Gmail Go, Google Go hay Assistant Go.

Trước đây đã có vài thiết bị ra mắt chạy Android Go như Nokia 1, Lava Z50 hay ZTE Tempo Go.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận