Smart TV đáp ứng nhu cầu số hóa truyền hình

Smart TV đáp ứng nhu cầu số hóa truyền hình

Theo lộ trình số hóa truyền hình, từ nay đến năm 2020, tín hiệu kỹ thuật số sẽ dần thay thế cho tín hiện analog nhằm nâng cao chất lượng cho hạ tầng truyền hình. Công nghệ analog xuất hiện khi các TV trắng đen lần đầu tiên ra mắt trong những năm 1940. Do bắt sóng từ các loại ăng-ten tích hợp trên TV hoặc gắn rời nên tín hiệu analog dễ bị nhiễu và cho chất lượng hình ảnh kém, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

polyad

Smart TV cho chất lượng hình ảnh và màu sắc sống động hơn nhiều so với TV truyền thống.

Các thiết bị sử dụng tín hiệu số có thể truyền tải kênh truyền hình chất lượng ổn định, hình ảnh sắc nét và âm thanh sinh động hơn. Để có thể giải mã các tín hiệu này, người dùng cần đầu thu kỹ thuật số (set top box) và kết nối với TV để xem truyền hình.

Hiện tại các dòng Smart TV đã tích hợp bộ giải mã vào trong, kết hợp với nhiều công nghệ hình ảnh hiện đại. Smart TV không chỉ mang đến chất lượng ảnh tốt nhờ bộ giải mã tín hiệu kỹ thuật số mà còn cung cấp nhiều tính năng thông minh như khả năng chạy các ứng dụng như smartphone và kết nối mạng.

Hơn nữa, Smart TV còn cho phép người dùng xem lại hoặc chọn bất kỳ chương trình truyền hình yêu thích. Điều này cũng phản ánh xu hướng xem phim theo yêu cầu (Video On Demand) ngày nay, như các ứng dụng Fim+, ClipTV do các nhà sản xuất Việt Nam phát triển và được nhiều người dùng trong nước lựa chọn.

Để nâng cao chất lượng hình ảnh trên Smart TV, Samsung còn đưa công nghệ Quantum dot thế hệ thứ 3 vào dòng TV QLED cao cấp nhất của mình. Bên cạnh đó, Smart TV FullHD của Samsung vẫn sở hữu các tính năng PurColor và Micro Dimming Pro mang tới màu sắc sống động, màu đen sâu hơn. Tất cả đều hướng tới trải nghiệm hình ảnh sống động thật như cuộc sống.

polyad

Smart TV tích hợp sẵn đầu giải mã đang chiếm ưu thế trên thị trường, không chỉ mang đến chất lượng ảnh tốt hơn mà còn cung cấp nhiều tính năng thông minh.

Để hỗ trợ người dùng dễ dàng chuyển đổi sang các thiết bị truyền hình kỹ thuật số, vừa qua Samsung còn ra mắt chương trình khuyến mãi cho nhiều dòng Smart TV.

Cụ thể từ nay đến 21/12, Samsung miễn phí tới 6 tháng truyền hình HD cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VTV Cab hoặc SCTV. Với khách hàng mới chưa sử dụng dịch vụ, sẽ được miễn phí 6 tháng cho cả 2 gói truyền hình cáp và analog. Chương trình áp dụng cho Smart TV Full HD M5520. Thông tin khuyến mãi chi tiết xem tại đây. 

Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận