Smartphone Apple, Samsung đua giảm giá

Smartphone Apple, Samsung đua giảm giá

Với tâm lý điện thoại iPhone ở Việt Nam cũng như xe hơi Toyota, vừa bền mà lại giữ giá, Ngọc Quân, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy mua cho vợ một chiếc iPhone 6 với giá chính hãng hơn 10 triệu đồng cuối năm ngoái. Nhưng giờ, khi muốn bán lại, anh mới "ngả ngửa" vì chỉ được cửa hàng trả giá có một nửa. Máy chính hãng, còn thời hạn bảo hành nhưng vì iPhone 6 32GB chính hãng mới tinh chỉ còn 8 triệu đồng nên giá nhập lại cho bản 16GB chưa được 5 triệu đồng.

Xuất hiện cuối tháng 3 với giá 10 triệu đồng, nhưng giờ iPhone 6 32GB chính hãng chỉ còn chưa đến 8 triệu đồng.

Xuất hiện cuối tháng 3 với giá 10 triệu đồng, nhưng giờ iPhone 6 32GB chính hãng chỉ còn chưa đến 8 triệu đồng.

Giá iPhone 6 hay iPhone 5s đã giảm mạnh từ sau Tết. Từ mức niêm yết 10 triệu đồng, giá của iPhone 6 32GB đã hạ hơn 2 triệu đồng sau hơn 3 tháng. Tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, giá của sản phẩm này đang được niêm yết ở mức 8,9 triệu đồng, chưa kể khuyến mại - giảm giá tuỳ vào hình thức mua. Trong khi tại một số cửa hàng nhỏ hơn, giá cũng liên tục giảm sâu, giờ xuống còn 7,9 triệu đồng. 

iPhone 5s giờ là mẫu iPhone chính hãng có giá bán rẻ nhất ở Việt Nam, 5,99 triệu đồng - ngang với những smartphone Android tầm trung phổ biến. Thậm chí, tại một số hệ thống và cửa hàng nhỏ, sản phẩm này còn được bán ra với giá chưa đến 5 triệu đồng.

Theo các nhà bán lẻ, thị trường trong nước đang chứng kiến màn cạnh tranh hiếm gặp giữa Apple và Samsung ở phân khúc smartphone tầm trung giá thấp, thay vì cao cấp. Apple và Samsung đều có những sản phẩm tầm trung có tính năng, thiết kế ngang ngửa và giá luôn được giữ sát nhau, model này hạ giá thì model kia cũng giảm theo. 

iPhone của Apple vốn luôn được định vị ở phân khúc cao cấp với giá trên 10 triệu đồng, nhưng giờ, tình hình của Quả Táo ở thị trường Việt Nam đã rất khác. Họ cũng phải giảm giá nhiều và liên tục để cạnh tranh với những dòng máy phổ biến của Samsung. 

Với Samsung, bộ đôi Galaxy A5 và A7 thế hệ 2017 trên kệ hàng chính hãng cũng liên tục có những điều chỉnh. Từ mức niêm yết ban đầu lần lượt 8,9 và 10,9 triệu đồng, bộ đôi Android tầm trung của Samsung giờ chỉ còn 7,9 và 9,9 triệu đồng. Thậm chí, tại nhiều cửa hàng và hệ thống, giá bán thực tế của Galaxy A5 2017 còn chưa tới 7 triệu đồng - mức giảm tương đương với iPhone 6. 

iPhone 6 32GB và Galaxy A5 liên tục giảm giá để cạnh tranh nhau.

iPhone 6 32GB và Galaxy A5 liên tục giảm giá để cạnh tranh nhau.

Galaxy A5 2017 hay iPhone 6 32GB đều nằm trong số những smartphone bán chạy nhất hàng tháng ở các cửa hàng. Theo xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất hàng tháng của VnExpress, smartphone của Samsung góp mặt trong 4 tháng liên tiếp, 3, 4, 5 và cả tháng 6 mới nhất. Trong khi đó, kể từ khi có mặt ở Việt Nam cuối tháng 3, mẫu iPhone kia cũng chưa hề rời khỏi top 10. Vị trí của cả hai sản phẩm bám đuổi nhau gắt gao hàng tháng. 

Điều này cho thấy, việc chạy đua giảm giá giữa smartphone Samsung và Apple thực chất là màn tranh giành thị phần, chứ không phải chiến thuật giảm giá, kích cầu vì ế ẩm như một số sản phẩm khác. Tuy nhiên, việc giảm giá liên tục và tới hàng triệu đồng cũng khiến cho người mua cần suy nghĩ kỹ. Vì thực tế điều này đang làm xảy ra tình trạng giá iPhone 6, 5s hay Galaxy A5 tại mỗi cửa hàng và mỗi hệ thống một khác, mức chênh lệch có thể từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Riêng với anh Quân, sau khi được trả giá quá thấp cho chiếc iPhone 6 đã quyết định giữ lại máy và tiếp tục sử dụng vì số tiền bỏ thêm lên đời iPhone 7 quá tốn kém.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận