Smartphone giá rẻ sẽ chạy mượt nhờ Android Go

Smartphone giá rẻ sẽ chạy mượt nhờ Android Go

Tại sự kiện I/O 2017 dành cho các nhà phát triển, Google đã giới thiệu nền tảng Android Go hướng đến các smartphone giá rẻ. Có thể nói đây là phiên bản tùy biến từ Android gốc để nó chạy tốt trên các máy có phần cứng hạn chế.

smartphone-gia-re-se-chay-muot-nho-android-go

Sự khác biệt của Android Go đến từ hệ thống, phần mềm và kho ứng dụng.

Ngoài việc tối ưu hệ điều hành, Android Go còn giảm bộ nhớ bằng việc mở chế độ tiết kiệm dung lượng với Chrome, dùng YouTube Go để giảm dữ liệu tải về. Người dùng cũng có thể lưu video để xem khi không có Internet, chia sẻ với bạn bè.

Kho ứng dụng Play Store cũng được điều chỉnh để ưu tiên hiển thị các phần mềm tương thích với Android Go lên đầu. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể tìm kiếm toàn bộ các ứng dụng khác trên "chợ" này.

Với những cải tiến của Google, Android Go hứa hẹn chạy mượt trên các smartphone có RAM từ 512 MB. Trong khi đó, những sản phẩm RAM dưới 1 GB buộc phải chạy hệ điều hành này để người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Android tiếp tục thống trị thị trường di động. CEO Google Sundar Pichai cho biết số thiết bị chạy Android mỗi tháng vượt mốc 2 tỷ, trong đó có smartphone, máy tính bảng, thiết bị đeo Android Wear, Android TV...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận