Smartphone không phải của Samsung sẽ sớm dùng được Samsung Pay?

Smartphone không phải của Samsung sẽ sớm dùng được Samsung Pay?

Dịch vụ thanh toán trên di động đang ngày càng nhiều và phổ biến, nhưng vẫn còn rất lâu để chúng thay thế hoàn toàn ví tiền của chúng ta.

Smartphone không phải của Samsung sẽ sớm dùng được Samsung Pay?

Trong khi hầu hết dịch vụ thanh toán từ các hãng như Apple hay LG đều giới hạn trong các sản phẩm của mình thì Samsung đang cố gắng mở rộng Samsung Pay dành cho nhiều loại thiết bị từ nhiều hãng khác nhau.

Theo Android Authority, nguồn tin thận cận từ trang tin Gadgets360 cho biết Samsung đã liên hệ với các nhà sản xuất OEM khác về việc mở rộng phạm vi thiết bị hỗ trợ dịch vụ thanh toán Samsung Pay.

Hiện Samsung Pay mới chỉ xuất hiện trên một số ít thiết bị của hãng tại Hàn Quốc, chủ yếu là dòng flagship nhưng gần đây đã có mặt trên những thiết bị tầm trung giá rẻ hơn. Để sử dụng Samsung Pay, thiết bị phải tích hợp chip NFC và công nghệ Magnetic Secure Transmission của Samsung. NFC cho phép người dùng thanh toán bằng điện thoại với hệ thống POS hỗ trợ NFC, còn MST được thiết kế để mô phỏng dải từ trên thẻ tín dụng truyền thống giúp hoạt động được với bất kỳ máy cà thẻ ở bất cứ đâu.

Lợi thế của Samsung Pay so với các đối thủ như Android Pay hay Apple Pay chính là 2 dịch vụ kia chỉ hỗ trợ NFC, tức là chúng không thể hoạt động với máy cà thẻ dùng công nghệ từ. Điều này sẽ hạn chế hoạt động của chúng tại các nước đang phát triển, những nơi mà máy POS dùng NFC chưa phổ biến.

Gadgets360 cũng cho biết Samsung đang muốn phát triển phụ kiện giúp hỗ trợ MST cho smartphone không có sẵn công nghệ này, giúp người dùng không cần mua điện thoại mới mà vẫn dùng được Samsung Pay.

Tuy nhiên, dường như khả năng Samsung Pay xuất hiện trên iOS là rất thấp. Nguồn tin từ ET News trước đó cho biết Apple đã không cho ứng dụng Samsung Pay Mini phát hành trên App Store vì một số lý do không xác định. Nguồn tin cũng khẳng định Samsung sẽ tập trung Samsung Pay vào Android nhiều hơn và sẽ không coi iOS là chiến lược phát triển hệ thống thanh toán di động của mình.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận