Sony phản hồi vụ ẩn thiết lập màn hình 120Hz trên một số máy Xperia

Sony phản hồi vụ ẩn thiết lập màn hình 120Hz trên một số máy Xperia

Đầu tháng trước, một lập trình viên trên diễn đàn XDA phát hiện thấy nhiều thiết bị Xperia mới của Sony có chế độ hiển thị với tốc độ làm tươi 120Hz nhưng bị ẩn khá sâu, buộc phải can thiệp vào nhân để kích hoạt.

Sony phản hồi vụ ẩn thiết lập màn hình 120Hz trên một số máy Xperia

Sau thông tin cho biết một số smartphone của mình có chế độ màn hình với tốc độ làm tươi 120Hz bị ẩn, Sony đã đưa ra công bố chính thức về thông tin này. Theo Android Authority, hãng đề cập đến mẫu Xperia XZ Premium bị vô hiệu hóa chế độ 120Hz để duy trì tuổi thọ pin.

"Lưu ý rằng Xperia XZ Premium hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz cho khả năng giải mã video nhưng để cân bằng giữa mức tiêu thụ năng lượng và lợi ích người dùng (về tỷ lệ khung hình), chúng tôi chọn ẩn đi chế độ này", đại diện Sony trả lời trang tin Android Authority qua email.

Dù chỉ đề cập đến XZ Premium nhưng thiết lập có thể bị ẩn trên các model khác cũng vì lý do tương tự, điều này chắc chắn khiến một số người dùng không hài lòng.

Hầu hết người dùng smartphone thường "hy sinh" vài tính năng (như hình nền động, tự chỉnh độ sáng, phản hồi rung,…) để đổi lấy thời lượng pin lâu hơn, nhưng nếu Sony cho bật chế độ này như một tùy chọn bổ sung thì chắc nhiều người sẽ thích hơn so với việc ẩn nó đi hoàn toàn.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận