Sony sẽ sử dụng màn hình OLED dẻo trên các smartphone trong tương lai

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED dẻo trên các smartphone trong tương lai

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, Sony và LG đã đạt được một thoả thuận mở rộng, trong đó LG sẽ cung cấp màn hình OLED cho Sony, và không chỉ là màn hình OLED thông thường mà cả các màn hình OLED uốn dẻo.

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED dẻo trên các smartphone trong tương lai

Theo trang công nghệ PhoneArena, LG Display hiện đang là nhà cung cấp màn hình OLED cho các TV cao cấp của Sony và với thoả thuận mới đạt được thì mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng sẽ mở rộng ra cả mảng smartphone. Điều này có nghĩa là đến một thời điểm thích hợp nào đó, chúng ta sẽ được thấy những chiếc Xperia với màn hình cong tương tự dòng Samsung Galaxy gần đây.

Thậm chí, các nguồn tin tại xứ sở kim chi còn cho biết thêm rằng Sony có thể sẽ phát triển những chiếc điện thoại gập lại được, dù chưa biết cụ thể sẽ là lúc nào. Samsung có lẽ đã giới thiệu chiếc điện thoại gập Galaxy X bản gần hoàn thiện đến các đối tác thân tín, do đó rất khó xảy ra trường hợp Sony tung ra một chiếc smartphone như vậy trước Samsung.

Chiếc smartphone đầu tiên của Sony sở hữu màn hình OLED (tất nhiên là không gập được) nhiều khả năng được chính thức công bố vào tháng Hai tới tại MWC 2018, với tên gọi là Xperia XZ Pro. Thiết bị này sẽ có màn hình OLED 4K (2160 x 3840) tương tự chiếc Xperia XZ Premium màn hình IPS 5.5-inch trước đó.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận