Sony trình làng smartphone màn hình 4K HDR đầu tiên thế giới

Sony trình làng smartphone màn hình 4K HDR đầu tiên thế giới

Như cách đặt tên, Xperia XZ Premium cao cấp hơn và là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4K HDR. Đây là sự kết hợp giữa độ phân giải siêu nét 4K và công nghệ hình ảnh HDR như trên TV đắt tiền thế hệ mới. Màn hình 5,5 inch của Xperia XZ Premium đạt độ phân giải 2.160 x 3.840 pixel, cao hơn rất nhiều các smartphone cao cấp hiện nay và cho số lượng điểm ảnh gấp bốn lần iPhone 7 Plus của Apple. 

Ngoài màn hình, Sony đầu tư mạnh vào camera của Xperia XZ Premium với cảm biến mới có thể ghi hình HD 720p siêu tốc lên tới 960 hình/giây, đem lại các thước phim quay chậm ấn tượng. Thông số này tương tự trên máy quay video chuyên nghiệp, trong khi trên thị trường, một số smartphone như iPhone 7 Plus mới đạt được tốc độ ghi hình slow-motion 240 hình/giây. 

sony-trinh-lang-smartphone-man-hinh-4k-hdr-dau-tien-the-gioi

Xperia XZ Premium có cấu hình mạnh mẽ, dùng RAM 4GB và chip Snapdragon 835, cao hơn đối thủ LG G6 dù cũng chạy Android 7.1. Camera chính độ phân giải 19 megapixel công nghệ Motion Eye trong khi camera trước tiếp tục được nâng cấp khả năng selfie với cảm biến 13 megapixel và ống kính f/2.0. Pin 3.230 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0. 

Dù vậy, thiết kế Xperia XZ Premium giống hệt mẫu XZ năm ngoái với kiểu dáng vuông vắn, mặt lưng phẳng sử dụng chất liệu kính và thân vỏ có khả năng chống nước với chuẩn IP68. Trong khi một số smartphone mới chuyển sang thiết kế viền mỏng, Xperia XZ Premium vẫn có các cạnh màn hình khá dày.

Đàn em của Xperia XZ Premium là Xperia XZs, được coi là bản nâng cấp nhẹ về cấu hình của mẫu XZ năm ngoái khi vẫn sử dụng màn hình Full HD 5,2 inch, dùng chip Snapdragon 820 đi kèm RAM 3GB. Pin dung lượng 2.900 mAh. Nâng cấp nằm ở camera khi sử dụng cảm biến 19 megapixel công nghệ Motion Eye với khả năng quay video "siêu tốc" như Xperia XZ Premium.

Video thử camera ghi hình siêu tốc trên Xperia XZ Premium và Xperia XZs:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận