Tại sao iPhone 8 sẽ có giá 'cao ngất ngưởng'

Tại sao iPhone 8 sẽ có giá 'cao ngất ngưởng'

Hàng loạt nguồn tin uy tín như Goldman Sachs, Nikkei, Fast Company hay nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đều cho rằng iPhone 8 sẽ có giá tầm 1.000 USD (khoảng 22,8 triệu đồng). Một trong những nguyên nhân khiến Apple tăng giá mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm là các thành phần trên đó đắt đỏ hơn. 

Nhà cung cấp lâu năm của Apple nói rằng công ty công nghệ Mỹ đã chấp nhận tăng giá 2-2,5 lần để tích hợp cảm ứng lực 3D Touch lên màn hình iPhone 8. Linh kiện này ở mức 18-22 USD, so với giá chỉ 7-9 USD của thế hệ hiện nay.

Các mẫu iPhone hiện tại áp dụng 3D Touch lên tấm nền LCD. Nhưng với iPhone 8, hãng chuyển sang dùng màn hình OLED mà đòi hỏi phải gia cố ở mặt trước và mặt sau tấm nền, để tăng cường độ cứng cho panel OLED mỏng manh. 

Một concept iPhone 8 chạy iOS 11.

Apple còn mất thêm 35 USD chi phí sản xuất để bổ sung công nghệ quét 3D cho camera của iPhone 8, hay khoảng 20 USD nhằm nâng cấp bộ nhớ. Tổng của những phần bị đội lên vào khoảng 100 USD, khiến giá một chiếc iPhone 8 bản 256 GB chạm mốc 1.000 USD.

Có những tranh cãi xung quanh việc Apple sẽ tăng giá iPhone 8, nhưng dường như khách hàng vẫn sẽ chấp nhận bỏ ra khoản tiền lớn để sở hữu. Công ty công nghệ Mỹ từng bị phàn nàn vì giá MacBook Pro quá cao, nhưng sự trung thành của người dùng không hề giảm đi.

Với những thay đổi tích cực, iPhone 8 được chờ đợi sẽ giúp tăng doanh số smartphone cho Apple trong năm 2017, bất chấp mức giá đắt đỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận