Tại sao Samsung đưa màn hình vô cực lên Galaxy S8

Tại sao Samsung đưa màn hình vô cực lên Galaxy S8

Không giống như những smartphone trước đây, Samsung đã gây ấn tượng khi ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus hôm qua (29/3) với màn hình vô cực mà hãng gọi là Infinity Display. Ngay sau khi ra mắt, hãng cũng đã đưa ra những lý do và tính ưu việt khi tích hợp màn hình vô cực này lên 2 sản phẩm.

Theo đó, Samsung sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải WQHD+ (2.960 x 1.440 pixel), tỷ lệ hiển thị 18,5:9 theo chuẩn Univisium cho Galaxy S8. Mặc dù tương tự tỷ lệ 18:9 của LG G6, nhưng khả năng hiển thị của bộ đôi mới cải tiến hơn.

tai-sao-samsung-dua-man-hinh-vo-cuc-len-galaxy-s8

Màn hình vô cực trên Galaxy S8 giúp tăng trải nghiệm.

Cụ thể, Infinity Display cho diện tích hiển thị tới hơn 80% không gian mặt trước, lớn hơn tới 18% so với "đàn anh" Galaxy S7. Để có thêm không gian, phần viền trên và dưới được nới rộng, phím Home vật lý – vốn là một trong những biểu tượng trên dòng Galaxy - cũng không còn, toàn bộ cụm phím điều hướng được đưa vào bên trong màn hình, dạng cảm ứng. Phía trên, camera trước, các cụm cảm biến được thiết kế gọn gàng hơn, không gây rối mắt dù có thêm camera phục vụ nhận dạng khuôn mặt và mống mắt.

Theo Samsung, tỷ lệ khung hình mới cho phép người dùng xem được nhiều thứ hơn trên không gian của một chiếc smartphone. Màn hình dọc thiết kế dài hơn giúp nội dung hiển thị nhiều hơn, phù hợp lướt web hay đọc email… và thao tác vuốt vì thế cũng ít hơn. Người dùng cũng có thể vừa xem phim ở cửa sổ trên, vừa thao tác nhắn tin ở cửa sổ dưới mà không bị bàn phím che khuất. Khi nằm ngang, nội dung hiển thị cũng được tối ưu hơn, việc chơi game hay xem video cũng chân thực hơn, nhất là khi các hãng phim Hollywood đã áp dụng tỷ lệ màn hình 2:1 cho các bộ phim của mình.

Tuy nhiên, điểm Samsung nhấn mạnh là khả năng đa nhiệm. Trên màn hình Galaxy S8, người dùng có thể chia đôi cửa sổ và thao tác cùng lúc 2 ứng dụng, ví dụ vừa duyệt email vừa xem video YouTube. Tính năng Snap Window mới cũng khá hay, khi cho phép người dùng ghim một ứng dụng lên một khu vực cụ thể trên màn hình, trong khi sử dụng không gian bên dưới để thực hiện công việc khác, tương tự như trên PC.

Như vậy, việc tích hợp màn hình vô cực Infinity Display của Samsung cho Galaxy S8 không ngoài mục đích tăng khả năng trải nghiệm smartphone. Màn hình này hứa hẹn sẽ nâng khả năng sử dụng đa nhiệm trên điện thoại lên tầm mới – điều mà rất ít điện thoại khác trên thị trường làm được.

Trải nghiệm thực tế màn hình vô cực trên Galaxy S8:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận