Tại sao Samsung lại ra mắt chiếc Galaxy Note 8 vào tháng 8?

Tại sao Samsung lại ra mắt chiếc Galaxy Note 8 vào tháng 8?

Samsung đã tiết lộ trong một buổi họp báo vào ngày hôm nay rằng chiếc Note 8 sẽ được ra mắt vào ngày 23/8 tới, và họ gọi nó là "thiết bị đa nhiệm tối thượng".

Theo Ibtimes, ngày ra mắt của chiếc Samsung Galaxy Note 8 cuối cùng cũng đã được tiết lộ và Samsung gọi nó là "thiết bị đa nhiệm tối thượng cho những người muốn làm những điều lớn lao hơn với điện thoại của họ". Tuy nhiên, điều này đi ngược lại với những tin đồn cho rằng Samsung sẽ ra mắt Note 8 vào tháng 9 để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ lớn nhất của mình – chiếc iPhone 8 của Apple.

Vậy, tại sao Samsung lại quyết định tung ra siêu phẩm của mình sớm một tháng trước thông lệ của họ các năm trước là tại IFA Berlin? Samsung vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng mang tên Note 7 vào hồi năm ngoái.

iPhone 8, thiết bị kỉ niệm chặng đường 10 năm của Apple với iPhone được dự kiến sẽ sở hữu các tính năng cao cấp như máy ảnh lấy nét tự động bằng laser, cảm biến vân tay trong màn hình, nhận diện khuôn mặt và tương thích với thực tế ảo tăng cường (AR). Samsung cũng có những quân bài riêng của mình, như cách họ đã thể hiện với chiếc Galaxy S8. 3 tính năng cao cấp của S8 được dự kiến sẽ tiếp tục được đưa lên Note 8 – màn hình vô cực edge-to-edge, vi xử lý 10nm và trợ lí ảo Bixby. Hơn nữa, vi xử lý 10nm trên Note 8 dự kiến sẽ là một phiên bản cải tiến của những con chip mà Galaxy S8 sử dụng.

Trong khi Samsung hoàn toàn có thể tung ra Note 8 cùng lúc với chiếc iPhone mới của Apple, việc ra mắt sớm không chỉ cho flagship của Samsung cơ hội dẫn trước iPhone 8 trên thị trường mà còn cho họ thời gian để chuẩn bị các chiến lược marketing nhằm đối đầu với những gì mà Apple đem lại.

Cả Note 8 và iPhone 8 đều có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với công ty của chúng. Tương lai của dòng Galaxy Note sẽ phụ thuộc vào sự thành công của Note 8, trong khi iPhone 8 là chiếc điện thoại được đánh giá cao nhất của Apple cho đến ngày hôm nay, đến nỗi nó đã bắt đầu ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của siêu phẩm cao cấp nhất của họ trên thị trường – iPhone 7.

Samsung cũng có điều cần phải chứng minh. Galaxy Note 7 là thiết bị đầu tiên của dòng Note được ra mắt vào tháng 8. Trên thực tế, sự vội vã của Samsung trong nỗ lực đưa Note 7 vào thị trường đã là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng của họ. Các chuyên gia của Samsung đã mắc sai sót trong quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm, làm cho các viên pin của Note 7 bị tiếp xúc với không khí xung quanh và khiến chúng phát nổ. Với động thái ra mắt Note 8 vào tháng 8, Samsung đang cố gắng chứng tỏ rằng các chỉ trích nhắm vào mình là sai và khôi phục danh tiếng bị tổn hại của mình.

Tại sao Samsung lại ra mắt chiếc Galaxy Note 8 vào tháng 8?

Liệu Note 8 có đi vào vết xe đổ của "đàn anh" Note 7?

Đối với Samsung, việc có một khởi đầu sớm hơn iPhone còn quan trọng hơn nhiều do cuộc khủng hoảng Note 7, và việc ra mắt như vậy sẽ giúp cho Note 8 có cơ hội để chiến đấu.

Ngoài ra, Note 8 không chỉ cạnh tranh với iPhone, khi Google cũng sẽ tung "chiến mã" Pixel thế hệ thứ hai của mình vào cuộc đua, gây không ít khó khăn cho Note 8. Ngoài ra, LG V30, bản nâng cấp của chiếc V20 năm ngoái cũng có thể coi là một đối thủ nặng kí.

Cho dù quyết định của Samsung có đúng đắn hay không, chúng ta cũng chỉ còn cách đợi thời gian trả lời.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận