Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Hiện có rất nhiều cách để download video/audio từ Youtube, Facebook hay Vimeo. Tuy nhiên, với iTube Studio, ngoài việc tải các tập tin đa phương tiện, bạn còn có thể chuyển đổi định dạng của chúng để dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Giao diện phần mềm iTube Studio

Theo PCWorld, iTube Studio giúp người dùng tải video/audio từ hơn 10.000 trang web chia sẻ như YouTube, Facebook, Vimeo, Instagram, CBS, NY Times, Vine… Chương trình còn tích hợp tính năng xem video trực tiếp trên phần mềm và chuyển đổi các video đó sang nhiều định dạng khác nhau sử dụng trên các thiết bị nghe nhạc hoặc điện thoại. Ngoài ra, iTube Studio còn cho phép quay video trang web hoặc ghi âm các video đang phát trên web.Bạn có thể tùy chỉnh định dạng âm thanh hoặc video được ghi lại.

Đầu tiên, bạn đọc cần tải file cài đặt có dung lượng 57 MB của phần mềm iTube Studio dùng cho máy tính Windows và Mac. Sau đây là một số tính năng chính trên iTube Studio.

Tải video từ các trang web chia sẻ trực tuyến

Theo nhà phát triển, iTube Studio có tốc độ tải video nhanh gấp 3 lần so với tốc độ tải thông thường từ trình duyệt, nhờ đó rút ngắn thời gian chờ đợi của người sử dụng. Có 3 cách để tải video về máy tính. Bạn có thể tải về các video bằng cách sử dụng Add-on của iTube Studio cho trình duyệt, bằng cách sao chép/dán URL của video vào phần mềm hoặc trình duyệt tích hợp sẵn trong phần mềm.

Dùng Add-on cho trình duyệt

iTube Studio cho phép bạn tải video trực tiếp trong trình duyệt Firefox, IE (Internet Explorer) và Google Chrome. Sau khi cài đặt phần mềm vào máy tính, nó sẽ tự động cài đặt Add-on cho Firefox và trình duyệt IE. Còn đối với người dùng Chrome, bạn cần phải tự tải và cài đặt tải Add-on này.

Đối với Firefox và IE, khi di chuyển chuột tới video một nút Download sẽ hiển thị ở phía trên bên phải của video. Bạn chỉ cần nhấn vào nó để chương trình bắt đầu tải về. Bạn cũng có thể chọn độ phân giải cho video từ trình đơn download.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Sao chép/dán URL của video vào phần mềm

Bạn đơn giản chỉ cần sao chép địa chỉ URL của video, sau đó quay trở lại chương trình và nhấn vào nút Paste URL để bắt đầu tải về các đoạn video.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Sử dụng trình duyệt tích hợp sẵn trong phần mềm

iTube Studio được tích hợp với một trình duyệt, do đó bạn có thể sử dụng tính năng này để truy cập vào bất kỳ trang web nào từ cửa sổ chương trình mà không cần khởi động trình duyệt.

Bạn chọn thẻ Online để mở trình duyệt được tích hợp trong iTube Studio. Bây giờ bạn truy cập vào các trang web video như YouTube, Facebook và play bất kỳ video nào bạn muốn tải. Nút Download sẽ xuất hiện trên cửa sổ video đó, bạn nhấn vào nút này và chọn độ phân giải để chương trình bắt đầu tải. Bạn có thể tải hàng loạt video trực tuyến trong cùng một thời điểm.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Trích xuất file MP3 từ Youtube

iTube Studio cung cấp cho người dùng giải pháp để tải file âm thanh định dạng MP3 từ YouTube chỉ với một cú nhấp chuột. Bạn có hai cách để thực hiện điều này.

Ở cách đầu tiên, bạn mở video YouTube trên trình duyệt (với Add-on iTube Studio được tích hợp). Khi bạn di chuột qua cửa sổ video, bạn sẽ thấy một nút Download nút ở góc trên bên phải. Nhấn vào Download, sau đó chọn MP3 YouTube từ trình đơn. Chương trình sẽ bắt đầu tiến trình trích xuất MP3 từ video.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Một cách khác để tải MP3 trực tiếp từ YouTube là sử dụng URL của video. Bạn sao chép URL video từ thanh địa chỉ, sau đó tiếp tục mở iTube Studio. Bạn nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Paste URL và sau đó chọn MP3 YouTube để chương trình bắt đầu quá trình tải MP3.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Ghi video đang phát trực tiếp trên máy tính

Chương trình có thể giúp bạn ghi lại video không thể tải từ nhiều trang web, bao gồm Hulu, BBC iPlayer Live, Netflix, Metacafe, Vimeo, Hollywood Video, iTunes, Dailymotion, CNN, MyVideo, MySpace... Nó cũng có thể ghi lại các cuộc gọi video từ Skype hay FaceTime.

Tại giao diện chính của phần mềm, bạn chọn thẻ Record, tiếp tục bấm nút Record để mở cửa sổ quay video. Tại cửa sổ mới, bạn có thể tùy chỉnh màn hình ghi lại trong Capture Area. Bạn cũng có thể ghi video toàn màn hình bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên bên cạnh biểu tượng khung hình và chọn tùy chọn Full Screen.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Sau đó bạn nhấn vào nút REC để chương trình bắt đầu quá trình ghi video. Bạn có thể dừng ghi video bất cứ lúc nào bạn muốn. Khi kết thúc, bạn kiểm tra các video đã ghi lại từ thẻ Record.

Chuyển đổi video sang định dạng khác

iTube Studio cho phép chuyển đổi các video đã tải về sang các thiết bị di động, chẳng hạn như iDevice, Android, máy chơi game và nhiều thiết bị khác. Mặc dù các thiết bị này có khả năng chơi video tải về trực tiếp, nhưng bạn có thể chuyển đổi các video sang một định dạng tối ưu hơn để tận hưởng khả năng chơi video mượt mà hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Để thực hiện việc chuyển đổi định dạng video, bạn vào thẻ Convert ở bên phải của giao diện chính của chương trình. Thêm video cần chuyển đổi bằng nút "+", sau đó chọn định dạng đầu ra cho video. Chương trình hỗ trợ chuyển đổi video sang định dạng âm thanh (hỗ trợ MP3, M4A, WAV, hoặc MKA) và sang các định dạng video khác (MP4, MOV, WMV, AVI…)

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Sau khi đã chọn định dạng đầu ra, bạn bấm vào nút OK để chương trình bắt đầu chuyển đổi. Kết thúc quá trình chuyển đổi, bạn có thể xem các video với định dạng mới trong danh sách của chương trình.

Chia sẻ video sang thiết bị iOS và Android

Bạn xem các video đã tải về tại thẻ Download và Record. Từ đây, bạn chọn nút Add to Transfer List để chuyển các tập tin video sang thẻ Transfer.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Kết nối thiết bị di động của mình với máy tính, bạn sẽ nhận được một thông báo về những video có thể được chuyển giaosmartphone. Sau đó bạn nhấn vào nút Transfer bên cạnh danh sách video để chương trình bắt đầu quá trình chuyển video về thiết bị di động.

Tải video và trích xuất MP3 từ Youtube, Facebook

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận