Tất cả máy tính và smartphone đều dính lỗ hổng này?

Tất cả máy tính và smartphone đều dính lỗ hổng này?

Điều này đồng nghĩa với việc gần như tất cả máy tính, smartphone và tablet sử dụng vi xử lý của các nhà sản xuất kể trên đều có thể bị tấn công thông qua lỗ hổng Meltdown và Spectre.

Tất cả máy tính và smartphone đều dính lỗ hổng này? - 1

Meltdown ảnh hưởng đến máy tính bàn, máy tính xách tay và thậm chí là cả máy chủ đến từ các nhà cung cấp dịch vụ như Microsoft Azure và Amazon Cloud.

Trong khi đó Spectre ảnh hưởng nhiều đến người dùng smartphone và các thiết bị thanh toán di động sử dụng vi xử lý Intel, ARM và AMD. 

Đây là lỗi phần cứng cho phép tin tặc truy cập vào những dữ liệu nhạy cảm được lưu trữ bên trong bộ nhớ của vi xử lý (CPU). Hiện tại cả Microsoft, Intel, AMD và ARM đang cùng nhau hợp tác để sửa chữa hai lỗ hổng bảo mật quan trọng. 

Người dùng Windows 10 có thể tải về bản vá lỗi do Microsoft cung cấp trực tiếp tại địa chỉ https://goo.gl/kAgHE1 hoặc bạn có thể tiến hành cập nhật thông qua Windows Update bằng cách vào Settings > Update & Security > Windows Update > Check for updates. 

Tất cả máy tính và smartphone đều dính lỗ hổng này? - 2

Tải về bản cập nhật tương ứng với hệ điều hành đang sử dụng. Ảnh: TIỂU MINH

Google đã giải quyết lỗ hổng này trong một bản cập nhật bảo mật vào hồi tháng 5, cho đến nay chỉ mới có dòng điện thoại Pixel và Nexus mới được bảo vệ.

Tương tự, Apple đã vá các lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành macOS bằng việc phát hành phiên bản High Sierra 10.13.2, tuy nhiên việc này chỉ mới giải quyết được một phần nào. Công ty cho biết sẽ giải quyết hoàn toàn thông qua bản cập nhật macOS 10.13.3.

Tất cả máy tính và smartphone đều dính lỗ hổng này? - 3

Cập nhật macOS 10.13.3 để tránh lỗ hổng Meltdown và Spectre. Ảnh: TIỂU MINH

Một số báo cáo cho biết việc cập nhật bản vá sẽ khiến hiệu suất của thiết bị bị giảm 5%-30%. Tuy nhiên, sau khi cập nhật, một số người dùng đã tiến hành becnhmark và nhận thấy rằng hiệu suất không giảm, thậm chí trong một số trường hợp còn tăng hơn trước. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết để nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận