Thấy gì về thị trường thiết bị đeo qua chiếc áo jacket thông minh của Google và Levi’s?

Thấy gì về thị trường thiết bị đeo qua chiếc áo jacket thông minh của Google và Levi’s?

Google và Levi's vừa công bố một dự án hợp tác mới: chiếc áo jacket thông minh giá 350 USD. Chiếc áo jacket này đưa công nghệ vào trong tay áo của bạn, nhưng bằng một cách rất tinh tế, không hề giống như đặt một chiếc màn hình trong cơ thể bạn.

Thấy gì về thị trường thiết bị đeo qua chiếc áo jacket thông minh của Google và Levi’s?

Bằng chiếc áo jacket thông minh này, Google và Levi's đã cho thế giới thấy quần áo thông minh có thể làm những gì và cuộc cách mạng của thị trường thiết bị đeo đã lên đến đâu.

Chiếc jacket Commuter thông minh được giới thiệu hồi cuối tuần qua tại Austin, dành cho những người hay đạp xe đi làm. Nó đưa công nghệ vào trong từng thớ vải, cho phép người dùng gọi điện thoại, định hướng, xem giờ, bằng cách chạm và vuốt vào ống tay áo. Sau đó, nó truyền thông tin đến tai nghe, vì thế người dùng vẫn nhìn được vào đường đi, không cần phải liếc mắt vào màn hình. Chiếc jacket này sẽ lên kệ vào mùa thu này.

Chiếc áo thông minh vẫn có thể giặt được bình thường, nó sử dụng năng lượng từ chiếc khuy măng-sét thông minh, và bạn sẽ phải tháo chiếc khuy này ra khi giặt áo. Chiếc khuy măng-sét có thời lượng pin 2 ngày.

Video giới thiệu chiếc jacket thông minh Commuter

Theo Washington Post, chiếc áo jacket thông minh này có thể không hấp dẫn mọi người (đặc biệt vào ngày hè nóng nực), nhưng sự ra đời của nó đã nói lên một điều quan trọng về thị trường thiết bị đeo (wearable).

"Tôi nghĩ chiếc jacket này thực sự hoàn hảo vì nó tập trung vào người dùng, giúp họ tập trung vào những gì họ cần", nhà nghiên cứu Sidney Morgan-Petro của hãng dự báo xu hướng WGSN, nói.

Cô cho rằng điều khiến chiếc jacket Commuter khác biệt với các thiết bị đeo khác – và thậm chí với quần áo thông minh – là nó không tiếp thị tính năng công nghệ, mà dùng công nghệ để giải quyết các vấn đề mọi người có hàng ngày. Nhiều smartwatch và cả quần áo thông minh có thể giống như các giải pháp đi tìm kiếm vấn đề cần giải quyết. Còn jacket Commuter nổi bật, khác hẳn, nó dành cho những người dùng bình thường, không đam mê công nghệ, nhưng lại cần/thích những tính năng hữu dụng trong một chiếc jacket đầy phong cách.

Thấy gì về thị trường thiết bị đeo qua chiếc áo jacket thông minh của Google và Levi’s?

Theo hãng nghiên cứu Juniper Research, thị trường các thiết bị đeo dự kiến sẽ là ngành công nghiệp trị giá 19 tỷ USD vào năm 2018. Các sản phẩm bao gồm thiết bị theo dõi sức khỏe Fitbit, đồng hồ Android Wear và Apple Watch đều giúp gia tăng sự nhận thức của mọi người về thị trường wearable trong những năm qua, thậm chí cả sự kiện Fitbit tiến hành IPO vào năm 2015. Nhưng thị trường các thiết bị đeo vẫn rất khiêm tốn. Tháng 1/2017, Fitbit tuyên bố không đạt các kỳ vọng kinh doanh và bắt đầu sa thải nhân viên vì doanh số thấp hơn dự đoán.

Sự hợp tác giữa Google và Levi's đã cho thấy nỗ lực ngày càng tăng của ngành công nghiệp công nghệ và thời trang. Một số nhà thiết kế đã bắt tay với những hãng công nghệ như Fitbit và Apple để thiết bị đeo của họ "sang chảnh", lịch sử hơn và ít khô cứng công nghệ hơn.

"Cơ hội là rất lớn", Morgan-Petro nói. "Chúng ta sẽ chứng kiến quần áo tương lai là những thiết bị đeo thông minh".

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận