Thiết bị đeo VR của Apple sẽ có độ phân giải cao hơn cả TV và smartphone

Thiết bị đeo VR của Apple sẽ có độ phân giải cao hơn cả TV và smartphone

Apple dự kiến sẽ tung ra một thiết bị đeo AR/VR vào năm 2020. Điểm đặc biệt của thiết bị này là độ phân giải cực khủng lên tới 8K mỗi bên kính, cao hơn cả những mẫu TV và smartphone cao cấp nhất hiện nay.

Thiết bị đeo VR của Apple sẽ có độ phân giải cao hơn cả TV và smartphone

Theo trang công nghệ CNET, Apple đang bí mật phát triển một mẫu thiết bị đeo AR/VR siêu mạnh. Thời điểm ra mắt của sản phẩm dự kiến rơi vào năm 2020.

Đây cũng sẽ là mẫu kính có độ phân giải màn hình cao nhất so với nhiều mẫu kính thực tế ảo khác trên thị trường. Mỗi bên mắt kính sẽ có độ phân giải 8K, cao hơn đáng kể ngay cả khi so sánh với các sản phẩm TV và smartphone hiện tại.

Kính thực tế ảo Oculus của Facebook giúp bạn đắm chìm vào thế giới ảo do máy tính tạo ra, trong khi Microsoft HoloLens giúp bạn tương tác với mọi thứ xung quanh trong thời gian thực. Nhưng khác với hai thiết bị trên, kính AR/VR của Apple có thể xử lý cả hai trải nghiệm dễ dàng.

Thiết bị đeo của Apple đặc biệt sử dụng công nghệ không dây tầm ngắn có tên WiGig 60GHz để xử lý hình ảnh và nội dung. Ngoài ra, mẫu kính này cũng hỗ trợ công nghệ kết nối không dây 802.11ay sắp ra mắt, qua đó giúp tăng tốc độ và phạm vi hoạt động.

Thú vị hơn, kính AR/VR của Apple sẽ không còn bị phụ thuộc vào các thiết bị như iPhone, iPad hay máy tính như phần đông sản phẩm trên thị trường.

Thiết bị đeo VR của Apple sẽ có độ phân giải cao hơn cả TV và smartphone

Nguồn tin từ CNET tiết lộ, nguyên mẫu hiện tại với tên mã T288 có hình dáng giống như một chiếc case máy tính. Mặc dù chưa rõ, Apple có quyết định đi tới cùng với dự án đầy tham vọng này hay không nhưng nếu sản phẩm thực sự xuất hiện, giới công nghệ chắc chắn sẽ có thêm một lựa chọn giải trí chất lượng cao trong tương lai.

Trong một bài phát biểu trước công chúng khi Apple phát hành phần mềm AR cho iPhone và hỗ trợ thiết bị đeo VR trên máy Mac hồi năm 2016, Tim Cook có nhắc đến việc muốn đưa VR/AR vào giáo dục và đời sống nói chung.

Tất nhiên, Tim Cook cũng không quên nhấn mạnh, công nghệ AR sẽ phải mất khá nhiều thời gian nữa để hoàn thiện bởi vẫn còn có một số thách thức chưa thể vượt qua.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận