Thử nghiệm thành công máy bay Airbus có thể bay 20 giờ không cần tiếp nhiên liệu

Thử nghiệm thành công máy bay Airbus có thể bay 20 giờ không cần tiếp nhiên liệu

Hãng hàng không Airbus mới đây đã thử nghiệm thành công siêu máy bay mới có khả năng bay tầm xa lên tới 20 giờ liên tục không cần tiếp nhiên liệu.

Thử nghiệm thành công máy bay Airbus có thể bay 20 giờ không cần tiếp nhiên liệu

Theo Interesting Engineering, chiếc máy bay Airbus A350-900 XWB có tầm hoạt động siêu "khủng", vượt mặt hầu hết các dòng máy bay chở khách thương mại hiện nay. Máy bay sẽ phục vụ chủ yếu cho các hành trình dài với khả năng hoạt động lên tới 20 giờ liên tục trước khi phải tiếp nhiên liệu.

Trong chuyến thử nghiệm mới đây, Airbus A350-900 XWB siêu tầm xa xuất phát từ trụ sở chính của công ty ở Toulouse và thực hiện một chuyến bay ngắn trên lãnh thổ nước Pháp trước khi trở về điểm xuất phát.

Theo dự kiến, hãng hàng không Singapore Airline sẽ là một trong những bên đầu tiên đặt mua dòng máy bay Airbus A350-900 XWB để phục vụ cho tuyến bay Singapore tới New York trong tương lai.

Singapore Airline là một trong những khách hàng trung thành nhất với Airbus. Công ty dự kiến sẽ đặt mua tổng cộng 67 chiếc A350-900, trong đó có 7 chiếc có khả năng hoạt động tầm xa.

Thử nghiệm thành công máy bay Airbus có thể bay 20 giờ không cần tiếp nhiên liệu

Tuyến bay mới cũng là hành trình kéo dài nhất trong lịch sử ngành hàng không với thời gian bay lên tới 19 giờ. Trước đó kỷ lục thuộc về tuyến bay thẳng từ Doha, Qatar tới Auckland, New Zealand của hãng hàng không Qatar Airways.

Thoạt nghe chuyến hành trình kéo dài 19 tiếng có thể là cực hình đối với nhiều hành khách nhưng Airbus khẳng định, máy bay có cabin 2 lối yên tĩnh, hệ thống điều hòa không khí mới kết hợp với chất lượng dịch vụ tốt nên sẽ đảm bảo trải nghiệm hành trình thoải mái nhất cho mỗi hành khách.

Airbus A350-900 XWB sở dĩ có khả năng bay xa như vậy nhờ việc các kỹ sư đã thiết kế lại bộ phận nhiên liệu, đồng thời điều chỉnh các chi tiết khí động lực học để tăng tốc độ bay.

Máy bay mới của Airbus có thể di chuyển tối đa với quãng đường lên tới 15610km. Ngoài hiệu suất được cải tiến, hệ thống mới của Airbus A350-900 XWB cũng hỗ trợ giảm tới 25% lượng nhiên tiêu thụ và khí thải phát ra môi trường.

Cho đến nay, Airbus xác nhận đã nhận được hơn 854 đơn đặt hàng A350-900 XWB từ 45 khách hàng trên thế giới. Những con số trên phần nào khẳng định, Airbus vẫn là một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng không trên thế giới.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã đặt mua 14 chiếc Airbus A350-900 XWB bản tiêu chuẩn từ năm 2015. Tuy nhiên không rõ hãng có quyết định đặt mua phiên bản siêu tầm xa để phục vụ cho những hành trình dài hay không.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận