Tim Cook úp mở chuyện iPhone mới sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil

Tim Cook úp mở chuyện iPhone mới sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil

Apple được cho là đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu iPhone mới tương thích với bút cảm ứng Apple Pencil, vốn chỉ hỗ trợ iPad Pro.

Tim Cook úp mở chuyện iPhone mới sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil

Thông tin này được tờ The Korea Herald tiết lộ, trong đó cho biết các kỹ sư của Apple hiện đã bắt tay vào thiết kế một mẫu iPhone mới sẽ được tích hợp với một chiếc bút cảm ứng, có thể được tung ra vào năm 2019.

Cụ thể, mẫu iPhone này sẽ được trang bị một biến thể của bút cảm ứng Apple Pencil với công nghệ "siêu điện dung" nhằm hạn chế việc tăng giá, trái ngược với chiếc bút trên Samsung Galaxy Note vốn sử dụng công nghệ "cộng hưởng điện từ" - tức là cần một tấm nền đặc biệt gắn bên dưới màn hình điện thoại để có thể hoạt động.

"Bút cảm ứng công nghệ siêu điện dung sẽ rẻ hơn so với công nghệ cộng hưởng điện từ. Đồng thời nó cũng mang lại cảm giác giống một cây viết thật sự hơn", nguồn tin cho hay.

Nếu điều này là sự thật, thì trong thời gian tới Apple sẽ phải nâng cấp con chip thuộc dòng A để hỗ trợ tốt hơn trải nghiệm viết tay bằng bút trên iPhone.

Chiếc bút cảm ứng Apple Pencil ra mắt vào tháng 11/2015 cùng với iPad Pro 12.9 inch. Đây là chiếc bút cảm ứng đầu tiên của Apple, được thiết kế chỉ để hoạt động được trên iPad Pro, mang lại cảm giác giống như sử dụng một cây viết thông thường với các cảm biến để xác định hướng và độ nghiêng của bút, cũng như cảm nhận lực nhấn của người dùng để cho ra nét chữ đậm hay nhạt.

Ý tưởng trang bị bút cảm ứng cho iPhone đã bị vị CEO quá cố của Apple là Steve Jobs phản đối kịch liệt. Trong buổi giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên, ông đã nói: "Ai cần một chiếc bút cảm ứng chứ? Bạn phải cầm theo nó, rồi lại cất nó đi, rồi bạn để mất nó ở đâu đó. Đấy, chẳng ai cần thứ bút phiền hà đó cả".

Còn đối với CEO hiện tại của Apple là Tim Cook, ông đã cố tránh việc gọi Apple Pencil là một cây bút cảm ứng trong nhiều năm qua. Thậm chí ông còn nói rõ trong một buổi phỏng vấn là "Chúng tôi tung ra một cây bút chì (pencil), chứ không phải là một cây bút cảm ứng ". Tim Cook cũng nhấn mạnh rằng "Steve sẽ thích nó" (tức là chiếc Apple Pencil), và úp mở về một chiếc iPhone hỗ trợ bút này trong tương lai: "Bạn sẽ không thể tin nổi người dùng có thể làm được những gì trên iPhone hay iPad với cây bút này đâu".

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận