Tối ưu hệ điều hành Android 6.0 trên điện thoại Wiko

Tối ưu hệ điều hành Android 6.0 trên điện thoại Wiko

toi-uu-he-dieu-hanh-android-60-tren-dien-thoai-wiko

Cách giúp điện thoại vận hành nhanh và nhạy hơn

Để điện thoại chạy mượt mà hơn, cần tắt đi các hiệu ứng chuyển cảnh. Cụ thể người dùng phải bật chế độ nhà phát triển, thường chế độ này hay bị để mặc định ở trạng thái ẩn.

Đầu tiên trên điện thoại Wiko Ufeel Prime vào phần Cài đặt, bấm vào phần Số hiệu phiên bản khoảng 5 lần liên tiếp sẽ hiện thông báo "Bạn đã trở thành nhà phát triển".

3-meo-tren-android-60-ma-ban-se-hoi-tiec-neu-bo-qua-xin-bai-edit-1

Tiếp theo trở lại phần Cài đặt, tại đây người dùng sẽ thấy xuất hiện thêm mục mới là Tùy chọn nhà phát triển. Bấm vào mục này và kéo xuống dưới sẽ thấy mục Tỷ lệ hình động và Tỷ lệ thời lượng. Bấm vào chọn Tắt hình động là hoàn tất quy trình.

Cách khóa và mở ứng dụng bằng vân tay

Từ phiên bản Android 6.0 trở đi, Google đã mở cửa cho các bên thứ 3 cùng phát triển các phần mềm hỗ trợ cảm biến vân tay. Một trong những phần mềm nổi bật là App Lock, giúp người dùng khóa mọi ứng dụng trên máy bằng vân tay, kể cả ứng dụng mặc định hay bên thứ 3. Người dùng có thể dễ dàng cài đặt App Lock từ các kho ứng dụng miễn phí thông dụng.

Sau khi cài đặt App Lock lên điện thoại, vào phần Settings bấm Use fingerprint to unlock để mở tính năng mở khóa ứng dụng bằng vân tay rất tiện lợi. Nhờ vậy các thông tin quan trọng từ ứng dụng mạng xã hội hay thư viện hình ảnh, SMS… được bảo mật tối đa, tránh người lạ truy cập trái phép.

3-meo-tren-android-60-ma-ban-se-hoi-tiec-neu-bo-qua-xin-bai-edit-2

Android 6.0 còn cung cấp tính năng mua ứng dụng trên cửa hàng CH Play bằng vân tay. Chọn vào mục Sử dụng vân tay để mua hàng trong tương lai để kích hoạt tín năng bảo mật thú vị này, giúp hạn chế tình trạng người khác mua ứng dụng ngay trên điện thoại khi chủ sở hữu chưa cho phép.

Minh Trí

Thương hiệu điện thoại Wiko đến từ Pháp, được ưa chuộng thứ 2 tại quốc gia này và thứ 5 ở châu Âu. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Wiko đang được hệ thống cửa hàng của Hnam Mobile, FPTshop, Điện máy Chợ Lớn phân phối trên toàn quốc. Wiko đang triển khai chương trình ưu đãi như miễn phí 600.000 đồng di chuyển bằng GrabBike, mua trả góp với lãi suất 0%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận