TPHCM triển khai đào tạo để thúc đẩy quá trình chuyển đổi IPv4 sang IPv6

TPHCM triển khai đào tạo để thúc đẩy quá trình chuyển đổi IPv4 sang IPv6

14907743-1382781955067811-1037677465-o-1478138847677

TPHCM triển khai đào tạo cho hơn 100 cán bộ về thế hệ địa chỉ IPv6

Cụ thể, khóa đào tạo lần này dành cho các học viên là những hạt nhân CNTT đến từ UBND các sở ban ngành, các doanh nghiệp CNTT trên thành phố sẽ được đào tạo, hướng dẫn nhằm nắm được xu hướng triển khai trên thế giới và ở Việt Nam, tầm quan trọng của IPv6.

Các kiến thức lý thuyết cơ bản liên quan đến IPv6, các công nghệ chuyển đổi IPv4-IPv6 phổ biến trên thế giới, tình trạng hỗ trợ IPv6 trên các hệ điều hành, trình duyệt, cấu hình cấp phát IP tĩnh, động, statefull, stateless, IPv6 với vấn đề an toàn bảo mật an toàn an ninh…

Phát biểu tại buổi triển khai đào tạo, đại diện từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: "Ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông trên nền IPv6 phù hợp với xu thế và tình hình phát triển CNTT giai đoạn mới. Hoạt động này cũng hướng tới việc đẩy nhanh tiến độ triển khai kết nối, sử dụng và cung cấp các dịch vụ trên nền IPv6 cho mạng quản lý điều hành, mạng hành chính công của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn, phù hợp với kế hoạch chung của quốc gia về chuyển đổi IPv4 sang IPv6".

"Khóa đào tạo cũng là tiền đề góp phần xây dựng TPHCM có mức ứng dụng CNTT mức độ cao về cả chiều rộng và chiều sâu, tạo tiền đề đạt được mục tiêu xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về công nghệ của khu vực Đông-Nam Á". Đại diện Sở TT&TT nhấn mạnh.

Với vai trò Thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc giá, đại diện VNNIC (Trung tâm Internet Việt Nam) cho biết: "Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch tổng thể thúc đẩy phát triển IPv6 tại Việt Nam. Những hoạt động như vậy sẽ góp phần quan trọng nâng cao nhận thức và thúc đẩy triển khai IPv6 tại Việt Nam, đặc biệt là tại các doanh nghiệp viễn thông và internet".

Đại diện từ VNNIC cũng chia sẻ, theo thống kê của Phòng Lab của Cisco vào cuối tháng 10/2016, Việt Nam đã có hơn 2.051.000 khách hàng có IPv6 với tỉ lệ người dùng IPv6 đạt 4,32%. Ban công tác cũng sẽ tổ chức tiếp các hoạt động sắp tới để thúc đẩy IPv6, trong đó sẽ đẩy mạnh công tác hợp tác và đào tạo IPv6 cho các Sở TT&TT trên cả nước. Bởi những cán bộ khi được đào tạo cũng có vai trò quan trọng, đóng góp vào mục tiêu tổng thể quốc gia về IPv6.

Được biết, khóa đào tạo “Triển khai thế hệ địa chỉ Internet mới IPv6” diễn ra trong 02 ngày từ 03 đến 04 tháng 11 năm 2016 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông, 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Đây là hoạt động trong chương trình hợp tác giữa VNNIC và Sở TT&TT TP.HCM, nhằm thúc đẩy IPv6 cũng như quá trình chuyển đổi IPv4-IPv6 tiến tới sử dụng thuần Ipv6; ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông trên nền IPv6 phù hợp với xu thế và tình hình phát triển CNTT giai đoạn mới.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận