Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách

Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách

Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 1
Hộp của cặp tai nghe này không những nhỏ lại rất mỏng, nhìn không khác gì một vỏ đĩa CD.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 2
Mặt sau in một vài tính năng bao gồm thời lượng pin 12 tiếng, ống âm làm bằng nhôm nhẹ và đeo thoải mái cùng các nút bấm điều khiển.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 3
Hộp tai nghe làm được nhỏ như vậy vì bên trong không có thêm hộp đựng khóa kéo hay túi vải, chỉ có tai nghe cùng phụ kiện.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 4
Bộ phụ kiện bao gồm 4 bộ đệm tai, một dây sạc micro USB ngắn.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 5
Cặp a-Six này có thiết kế với 2 phần tai nghe được nối với nhau bằng một dây, với một cụm điều khiển và một cụm chỉ đặt pin.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 6
JAYS là một hãng rất tự hào về thiết kế tối giản của mình, nên những nút bấm điều khiển được làm trơn, không hề có kí tự gì.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 7
Cổng sạc được đặt bên cạnh, dưới một cổng nhựa nhỏ. Tai nghe còn có 2 màu là trắng và xám nhưng lựa chọn màu đen phối vàng champagne trong bài viết dường như đẹp nhất, nhìn đơn giản nhưng vẫn rất cá tính.

Như đã đề cập ở trên, tuy có thiết kế nhỏ gọn (theo như hãng quảng cáo thì là tai nghe không dây nhỏ nhất Thế giới), nhưng a-Six vẫn có thời lượng chơi nhạc khá ấn tượng, lên tới 12 tiếng. Hãng làm được điều này vì thiết kế hẳn một cụm nhỏ sau gáy để đặt được pin dung lượng lớn hơn.

Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 8
Phần đeo tai thực sự rất nhỏ, được làm bằng nhôm CNC chính xác. Mặt ngoài có những lỗ tổ ong, dùng để làm lỗ thoát âm bass để âm thanh không bị bí, cũng như cân bằng áp lực giúp nghe lâu không bị ù tai.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 9
Điểm nhấn ở thiết kế của a-Six hay những tai nghe khác của JAYS đó là phần dây dẹt, không những nhìn rất thời trang mà còn có công dụng chống rối.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 10
Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic 6mm

- Trở kháng 16 Ohm @ 1kHz

- Dải tần: 20Hz - 20kHz

- Bluetooth v4.1

- Thời lượng chơi nhạc: 12 tiếng

- Trọng lượng: 15g

Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 11

Ưu điểm của JAYS a-Six và bất cứ cặp tai nghe nào có thiết kế dạng này so với những sản phẩm không dây hoàn toàn (true wireless) đó là độ trễ với nguồn rất thấp. Nên đây là lựa chọn tốt hơn dành cho những ai sử dụng tai nghe để vừa nghe nhạc, vừa xem phim và chơi game di động, các âm thanh sẽ được chơi đồng bộ với hình ảnh, không bị lệch.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 12
Tuy có chất âm khá cân bằng giữa các dải, nhưng âm bass của a-Six vẫn được đẩy mạnh thêm một chút để tạo điểm nhấn. Lượng trống trong Goodbye My Friend của Cécile Corbel nhiều hơn trung bình một chút, nhưng lại có tốc độ đánh cực nhanh. Kiểu chơi bass của tai nghe khá giống dòng RHA, độ punchy rất cao nhưng kiểm soát cực tốt nên không lấn lướt vào các dải khác, giúp cho tổng thể âm không bị đặc. Âm trống thường đập xuống rồi bật lên cực kì nhanh, giúp nhịp độ bài hát có cảm giác nhanh hơn chứ không chậm rãi hoặc trữ tình.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 13
Rất khó để miêu tả dải trung của a-Six vì nó khá cân bằng, từ độ sáng tới vị trí đặt. Giống tổng thể âm thì giọng ca sĩ hơi ấm nhẹ, nhưng lại chưa đậm và ngọt hẳn như những cặp tai nghe của Audio Technica hay Sennheiser. Tỷ lệ âm hơi và âm giọng rất đều, nên giọng Emily Browning trong God help the girl không phều phào cũng chưa hoàn toàn sáng sắc. Đây là kiểu mid chơi tạp đặc trưng mà khá nhiều những hãng tai nghe không dây đang áp dụng, và cũng khó để chê được vì không có bất cứ điểm yếu nào.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 14
Thử âm treble với bài Forget about it của Alison Krauss, ta thấy được nó không thực sự nổi bật như bass và mid. Nhưng dải này cũng có một vài điểm mạnh, giúp bài hát không bị nhàm chán như những cặp tai nghe bass-head loại cũ. Đầu tiên là âm treble không lên cao, nhưng lại rất ngọt ở những dải mà nó thể hiện được. Điểm thứ 2 là treble tách bạch, không bị dính chùm và có không gian để chơi do bass được chơi gọn tại 1 điểm. Hai điểm này làm chất âm chung của a-Six ngả về hướng trầm, nhưng vẫn đủ treble để âm thanh không bị ù.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 15
Một trong những điểm mạnh của cặp tai nghe này đó là những lỗ được đặt ở mặt ngoài tai, giúp cho âm thanh có thể thoát được ra ngoài. Nhờ vậy nên âm trường của tai nghe có chiều ngang thoáng đãng, đôi lúc thoát được ra khỏi tai nghe. Rất khó để nói rằng âm trường của một cặp tai nghe in-ear ở tầm giá thấp là "tốt" khi so với tất cả những cặp tai nghe khác, nhưng ở tầm giá thì cặp JAYS a-Six không tệ chút nào.
Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 16

Lời kết

JAYS đã không làm người viết thất vọng với tai nghe a-Six. Tai nghe có thiết kế tối giản, nhưng vẫn rất cá tính, kèm theo đó là chất âm sạch sẽ, có độ chi tiết tốt so với những sản phẩm cùng tầm giá. Đây quả thực là một đối thủ đáng gờm của .

Trải nghiệm tai nghe không dây JAYS a-Six - Tối giản nhưng vẫn phong cách ảnh 17
Sản phẩm được cung cấp bởi ido Audio

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận