Trên tay nhanh XZ2 Compact: phiên bản thu gọn của Xperia XZ2

Trên tay nhanh XZ2 Compact: phiên bản thu gọn của Xperia XZ2

Cùng với Xperia XZ2, Xperia XZ2 Compact là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của Sony tại MWC 2018 lần này.

Trên tay nhanh XZ2 Compact: phiên bản thu gọn của Xperia XZ2

Theo PhoneArena, không nhiều nhà sản xuất phát hành phiên bản kích thước nhỏ từ chiếc smartphone đầu bảng của họ. Tuy nhiên, Sony là một trong số ít công ty đã duy trì một chiến lược như vậy trong những năm qua. Năm nay, Sony tiếp tục làm điều nay khi giới thiệu Xperia XZ2 Compact – một phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone cao cấp Xperia XZ2.

Thiết kế

Điểm nổi bật của Xperia XZ2 Compact so với bản gốc chính là kích thước nhỏ gọn của nó. Đối với những người đang tìm kiếm một thiết bị có thể bỏ vừa vặn vào túi quần thì chiếc điện thoại này của Sony sẽ không khiến họ thất vọng. Nó nằm gọn trong lòng bàn tay và ngón tay của bạn có thể chạm tới mọi ngóc ngách của thiết bị.

Sony tuyên bố rằng triết lý thiết kế "Ambient Flow" cho những chiếc điện thoại mới của mình đi theo hướng đối xứng (điều duy nhất không đối xứng trên Xperia XZ2 Compact là đèn flash ở mặt sau).

Trên tay nhanh XZ2 Compact: phiên bản thu gọn của Xperia XZ2

Thông thường, những chiếc điện thoại "Compact" của Sony không có nhiều khác biệt trong thiết kế so với bản gốc. Tuy nhiên, với Xperia XZ2 Compact, bạn sẽ thấy một số khác biệt lớn nếu nhìn từ phía sau. Trong khi mặt sau của ZX2 sử dụng kính 3D sáng bóng thì XZ2 Compact lại sử dụng chất liệu polycarbonate kém sang trọng hơn. Khi đặt 2 chiếc điện thoại cạnh nhau, XZ2 Compact trông dày hơn nhiều so với phiên bản gốc.

Chắc chắn kích thước nhỏ hơn sẽ giúp cho người dùng cầm nắm dễ dàng hơn nhưng đồng thời "chất cao cấp" của XZ2 Compact cũng giảm đi khá nhiều so với XZ2.

Màn hình

Sony cuối cùng cũng chạy theo xu hướng màn hình với viền mỏng. Điểm khác biệt ở đây là màn hình XZ2 Compact nhỏ và có độ phân giải thấp hơn so với XZ2. Tuy nhiên, nó vẫn giữ nguyên tỷ lệ 18:9 giống như "người anh em" của mình. Cụ thể, máy sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải 1080p.

Trên tay nhanh XZ2 Compact: phiên bản thu gọn của Xperia XZ2

Kiểm tra sơ bộ cho thấy màu sắc thường sáng hơn khi hiển thị trên màn hình này. Các nội dung có thể được nhìn thấy rõ ràng khi ra ngoài ánh sáng mặt trời. Tất nhiên, thật tuyệt khi nó hỗ trợ nội dung HDR, cung cấp dải động rộng hơn.

Giao diện người dùng

Không có nhiều khác biệt khi trải nghiệm phần mềm trên Xperia XZ2 Compact. Nó chạy giao diện điển hình của Sony trên nền Android 8.0 Oreo. Giao diện này được Sony tùy biến khá gọn gàng với các biểu tượng hình tròn.

Với con chip Snapdragon 845,  Xperia XZ2 Compact hầu như có thể xử lí mượt mà mọi ứng dụng mà bạn muốn cài đặt trên máy. Tuy nhiên, cần có thêm thời gian để biết được chính xác Xperia XZ2 Compact sẽ có hiệu năng như thế nào (khi mà người dùng cài đặt nhiều ứng dụng và trò chơi hơn lên thiết bị của mình).

Camera

Trên tay nhanh XZ2 Compact: phiên bản thu gọn của Xperia XZ2

Ở mặt sau của điện thoại, camera chính 19 MP được đặt ở giữa, phía dưới là cảm biến dấu vân tay. Camera này có khả năng quay video HDR 4K. Ngoài ra, camera chính của thiết bị còn có một khả năng ấn tượng khác là quay video slow motion ở tốc độ 960 fps. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị của Sony làm được điều này nhưng thật tuyệt khi biết rằng chất lượng quay slow motion bây giờ là 1080p chứ không phải 720p như trước kia.

Pin

Là một phiên bản nhỏ gọn vì vậy chắc chắn dung lượng pin của Xperia XZ2 Compact sẽ bị cắt giảm so với bản gốc. Nó sở hữu một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh cùng với khả năng sạc nhanh không dây.

Với Xperia XZ2 Compact, bạn sẽ có được một chiếc điện thoại có nhiều tính năng giống hệt như Xperia XZ2 nhưng có kích thước nhỏ và gọn hơn. Chắc chắn, nó được cắt giảm một số yếu tố nhưng bạn hãy yên tâm vì camera và vi xử lí không có gì thay đổi so với bản gốc. Một điểm hấp dẫn nữa là Sony hứa hẹn phát hành rộng rãi Xperia XZ2 Compact tại nhiều thị trường, kể cả thị trường Mỹ.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận