Trợ lý giọng nói Samsung Bixby trễ hẹn với Galaxy S8

Trợ lý giọng nói Samsung Bixby trễ hẹn với Galaxy S8

Một trong những điểm nhấn được người dùng mong đợi trên Galaxy S8 là trợ lý giọng nói Bixby hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc cho rằng tính năng hoàn chỉnh có thể không hoạt động trên bộ đôi di động cao cấp nhất mà công ty bán ra từ 21/4 tới.

Những gì bạn có thể làm được với Bixby.

Bixby là thành viên mới nhất tham gia vào mảng trợ lý kỹ thuật số, bên cạnh Siri của Apple, Alexa của Amazon, Microsoft Cortana hay Google Assistant, trong đó, tiện ích của Samsung có hướng tiếp cận mới. Bên cạnh việc trả lời các câu hỏi như "Hôm nay thời tiết thế nào?", Bixby sẽ giúp người dùng kiểm soát thông tin trên smartphone. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu bằng giọng nói để điện thoại của Samsung thực hiện: "Tìm một bức ảnh của Sagrada Familia và gửi nó cho Sally".

Trên Galaxy S8 và S8+, Samsung trang bị một nút bấm chuyên dụng ở cạnh trái để kích hoạt nhanh trợ lý ảo Bixby. Người dùng không cần nói theo cấu trúc mà có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ tự nhiên, thậm chí khi không hiểu thì Bixby sẽ hỏi lại bạn để có thể thực hiện câu lệnh một cách tốt nhất.

Đến cuối 3/2017, Bixby vẫn chỉ hoạt động ở chế độ thử nghiệm. Samsung cho biết sẽ tiếp tục phát triển trợ lý giọng nói này cho đến khi Galaxy S8 và S8+ phát hành, thậm chí lâu hơn thế. Thậm chí công ty còn cảnh báo rằng Bixby có thể không cài sẵn mà sẽ xuất hiện qua bản cập nhật phần mềm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận