Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng

Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng

Có thể nói, từng bước đi của Samsung, từ thống trị thị trường smartphone, smart TV cho đến sản xuất hàng loạt thiết bị điện lạnh thông minh như máy giặt, tủ lạnh, đều nhằm một mục đích tối cao duy nhất: Tạo ra môi trường SmartHome hoàn hảo và toàn diện nhất.

Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng - Ảnh 1.

Nhà thông minh toàn diện mới là cái đích cuối cùng mà Samsung đang nhắm đến.

Hồi tháng 8 vừa qua, Samsung đã tự tin khẳng định sẽ tăng cường khả năng kết nối của toàn bộ các sản phẩm gia dụng và cung cấp một nền tảng điều khiển chung cho chúng vào năm 2020. Và tại sự kiện IFA 2017 Berlin mới diễn ra cách đây không lâu, họ đã trình làng rất nhiều dịch vụ nhà thông minh cao cấp, như một minh chứng cho những tuyên bố trước đó của mình.

Cụ thể, Samsung đã quyết định sẽ khai thác và tận dụng triệt để công nghệ “Internet vạn vật” nhằm cung cấp những tính năng tiện lợi, độc đáo cho toàn bộ các thiết bị sử dụng trong sản phẩm nhà thông minh của họ. Điều này sẽ giúp khả năng kết nối giữa những thiết bị ấy được nâng cao và tối ưu hóa, trở thành trung tâm của SmartHome mà Samsung thiết kế.

Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng - Ảnh 2.

“Internet vạn vật” sẽ là công nghệ cốt lõi cho SmartHome của Samsung.

Hiện tại, chiến dịch “thông minh hóa” của Samsung không chỉ bó buộc trong phạm vi điện thoại di động hay TV nữa mà đã lan rộng sang cả những mảng sản phẩm khác như tủ lạnh, máy hút bụi hay máy giặt. Mỗi thiết bị này đều sở hữu những tính năng riêng biệt cùng mục đích sử dụng cũng khác nhau, nhưng điểm chung giữa chúng là đều được kết nối với SmartHome, hoạt động qua các ứng dụng trên điện thoại di động và hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống thường ngày của người dùng.

Ví dụ, chiếc tủ lạnh Family Hub được coi là trung tâm điều khiển gian bếp của người dùng với nhiều chức năng tương tác và có thể tùy chỉnh để phù hợp với từng hộ gia đình. Nó sẽ giúp chúng ta quản lý thực phẩm tốt hơn với camera View Inside, cung cấp nhiều ứng dụng hữu ích như Thực đơn có khả năng đọc và mở rộng văn bản nhằm giúp người dùng vừa có thể đứng bếp, vừa truy cập được những công thức nấu ăn khác nhau trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, tính năng nhận diện giọng nói cùng màn hình cảm ứng 21,5 inch cũng tăng cường khả năng tương tác của Family Hub, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng - Ảnh 3.

Những tính năng của Family Hub đã vượt quá giới hạn của một chiếc tủ lạnh thông thường.

Hồi đầu năm nay, Samsung còn khiến người tiêu dùng trên toàn thế giới phải trầm trồ với sản phẩm robot hút bụi POWERbot™ VR7000 cao cấp. Không những sở hữu khả năng làm sạch mạnh mẽ, triệt để, thiết bị này còn có thể tự động nhận diện vị trí xung quanh, ghi nhớ địa hình, di chuyển đến các khu vực có vết bẩn và sử dụng lực hút phù hợp nhất. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt lịch trình dọn dẹp, kiểm tra lịch sử hoạt động của VR700 một cách dễ dàng chỉ với chiếc smartphone của mình.

Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng - Ảnh 4.

Dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ dễ dàng đến thế với POWERbot™ VR7000.

Mới đây, Samsung còn trình làng dòng sản phẩm máy giặt AddWash với cửa phụ độc đáo giúp người dùng có thể dừng quá trình hoạt động của máy bất cứ lúc nào để bỏ thêm vào đồ cần giặt mà không hề ảnh hưởng đến chu trình tổng thể. Hãng cho biết, AddWash sẽ rút ngắn thời gian cũng như năng lượng tiêu thụ xuống mức thấp nhất nhờ nhiều chế độ khác nhau như Super Speed hay Super Eco Wash. Với ứng dụng điều khiển Smart Control tương thích với cả hai nền tảng iOS và Android, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm thư giãn mà vẫn có thể theo dõi sát sao quá trình hoạt động của máy.

Ước mơ của Samsung về một căn nhà biết giúp người dùng - Ảnh 5.

Máy giặt thông minh AddWash giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những nỗ lực khuyến khích người dùng sử dụng những sản phẩm thông minh một cách đơn lẻ, Samsung cũng muốn mở rộng khả năng kết nối của smartphone - nền tảng “Internet vạn vật” lớn nhất hiện tại của hãng, giúp điện thoại di động trở thành trung tâm liên kết toàn bộ đồ gia dụng được sử dụng trong SmartHome. Hiện tại, nền tảng này đã có thể kết nối với 130 loại thiết bị khác nhau.

Koo Seong Ki, phó chủ tịch bộ phận thiết bị gia dụng tại Samsung cho biết: “Trí tuệ nhân tạo, nhận diện giọng nói, điện toán đám mây cùng toàn bộ các công nghệ Internet vạn vật khác sẽ phát triển với tốc độ khó tin trong thời gian tới. Samsung sẽ cố gắng tận dụng điều này để củng cố môi trường SmartHome và tạo ra những thay đổi có ý nghĩa đối với cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận