Vertu thanh lý tài sản, bán điện thoại siêu sang với giá 'bèo'

Vertu thanh lý tài sản, bán điện thoại siêu sang với giá 'bèo'

Cách đây vài tháng, Vertu - hãng điện thoại siêu sang nổi tiếng một thời - đã tuyên bố sẽ tiến hành thanh lý tài sản do những khó khăn tài chính chồng chất. Động thái mới nhất cho thấy, họ đã bắt đầu bán đấu giá những tài sản đang có bên trong nhà máy sản xuất đặt tại Anh.

vertu-thanh-ly-tai-san-ban-dien-thoai-sieu-sang-voi-gia-beo

Những chiếc điện thoại của Vertu luôn có giá "trên trời".

Trước đây, nếu muốn sở hữu điện thoại Vertu, người dùng thường phải bỏ hàng nghìn USD để mua, do đó, khách hàng của hãng thường là những người giàu có. Ví dụ, chiếc Vertu Signiature Touch có giá 10.000 USD hay một phiên bản "giá rẻ" như Vertu Aster cũng lên tới 6.000 USD.

Tuy nhiên, công ty từng thuộc về Nokia này sẽ bán những mẫu điện thoại hiện có với giá rẻ hơn nhiều. Ví dụ, Signature S bọc bằng da cá sấu, mạ vàng 18 karat từng có giá 19.000 USD khi ra mắt, có giá đấu chỉ 1.500 USD, tức rẻ gấp hơn 12 lần.

Không những thế, công ty còn muốn thanh lý "bảo tàng điện thoại" của mình, gồm 105 mẫu Vertu ra đời từ khi khai sinh hãng. Nhiều trong số đó là những mẫu mang tính biểu tượng và tất nhiên là rất đắt đỏ. Thế nhưng, giá khởi điểm cho bộ sưu tập này chỉ là 26.000 USD.

Ngoài điện thoại, Vertu còn bán đấu giá cả những vật dụng khác, như bức tượng người lính cưỡi ngựa cầm vũ khí bằng đồng - biểu tượng của Vertu - với giá chỉ từ 1.000 USD.

Vertu thành lập năm 1998 dưới quyền của Nokia, sau đó bị bán nhiều lần. Năm 2012 bị bán cho một quỹ tư nhân với giá 250 triệu USD, sau đó về tay Godin Holdings có trụ sở tại Hong Kong và tháng 3/2017 bán cho một công ty ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 7, Vertu đã tuyên bố ngừng sản xuất, khiến 200 nhân viên còn lại mất việc làm.

Bảo Lâm (theo The Verge)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận