VNPT giới thiệu ứng dụng phân biệt hàng giả, hàng nhái

VNPT giới thiệu ứng dụng phân biệt hàng giả, hàng nhái

VNPT vừa triển khai VNPT Check, dịch vụ Tem điện tử xác thực hàng hóa. Đây là giải pháp bảo vệ uy tín doanh nghiệp, đồng thời giúp người tiêu dùng tự tin xác thực nguồn gốc, phân biệt hàng thật, hàng giả khi đi mua hàng.

VNPT giới thiệu ứng dụng phân biệt hàng giả, hàng nhái

Với VNPT Check, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Còn người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check (trên điện thoại di động thông minh) có thể quét được mã tem trên sản phẩm, hàng hóa để thẩm định chất lượng hàng hóa trước khi quyết định mua hàng.

Hậu quả khôn lường từ hàng giả, hàng nhái

Thời gian gần đây, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại hàng giả, hàng kém chất lượng, chẳng hạn như thực phẩm giả, thuốc giả... gây không những thiệt hại về tiền bạc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin và sức khỏe con người.

Việc mua phải hàng giả, hàng nhái không chỉ khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào doanh nghiệp sản xuất vì họ tưởng rằng doanh nghiệp đó bán hàng "dởm", mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của chính bản thân và gia đình họ sau này. Còn về phía doanh nghiệp, sản phẩm nhái khiến họ bị mất uy tín, mất niềm tin từ khách hàng, từ đó dẫn tới sản phẩm không bán được và có thể phá sản.

Với những ý nghĩa thiết thực đó, VNPT Check đang được sử dụng tại nhiều tỉnh thành và được nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau áp dụng. Chẳng hạn, VNPT Check đã được cung cấp cho 1 số doanh nghiệp: Dược phẩm Hà Tĩnh, Dược phẩm HPC Pharma, Gà đồi Yên Thế, Vải Lục Ngạn, Chè Bản Ven; Máy lọc nước Karofi...

Lợi ích với Tổ chức, Doanh nghiệp

VNPT Check giúp doanh nghiệp cung cấp công cụ xác thực thông tin hàng hóa hiệu quả, khó bị làm giả và thân thiện với người sử dụng. Hơn nữa, thông qua hệ thống này, các doanh nghiệp có thể đưa được nhiều thông tin sản phẩm tới khách hàng so với việc sử dụng tem chống giả thông thường hoặc không sử dụng tem chống giả. Doanh nghiệp sẽ có thêm kênh để quảng bá sản phẩm thông qua trang thông tin xác thực sản phẩm.

Ngoài ra, với VNPT Check, các doanh nghiệp sẽ có công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý, kênh phân phối. Với những lợi ích đó, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu công ty một cách hiệu quả.

Lợi ích với khách hàng

Thông qua ứng dụng VNPT Check trên smartphone, người tiêu dùng có thể quét mã và truy xuất thông tin chi tiết về hàng hóa họ định mua, gồm nguồn gốc sản phẩm, thông tin sản phẩm, giá bán, doanh nghiệp sản xuất. Người tiêu dùng sẽ được cảnh báo khi sản phẩm có nguy cơ bị làm giả hoặc các khuyến cáo về hàng hết hạn sử dụng. Ngoài ra, nếu là khách hàng thường xuyên, thân thiết, sẽ có thể được tiếp cận nhanh nhất tới các chính sách khuyến mại hiện thời của nhà sản xuất.

Hơn nữa, với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ các vật dụng đắt tiền đến các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hàng ngày, VNPT Check sẽ giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua hàng tại các chợ nhỏ, các hiệu tạp hóa, chứ không nhất thiết phải vào siêu thị vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả.

Khi cần sử dụng VNPT check, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng "VNPT Check" từ kho Play Store, App Store về smartphone và đăng ký một tài khoản là có thể sử dụng được ngay.

P.A

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận