Vừa ra mắt, GoPro đã phải thu hồi Karma, mẫu flycam đầu tiên của hãng

Vừa ra mắt, GoPro đã phải thu hồi Karma, mẫu flycam đầu tiên của hãng

Cuối tháng 9 vừa qua, hãng máy ảnh GoPro đặt chân vào thị trường flycam khi ra mắt mẫu flycam đầu tiên của hãng với tên gọi Karma. Tuy nhiên, "sức khỏe" của sản phẩm đầu tay này không đảm bảo, khiến không lâu sau GoPro đã phải vừa ra thông báo sẽ thu hồi toàn bộ (khoảng 2.500 chiếc) Karma đã bán ra trên thị trường. Theo GoPro thì lỗi trên Karma là: “một vài trường hợp Karma bị mất nguồn trong khi đang hoạt động”.

Chỉ vừa ra mắt một thời gian ngắn, GoPro đã phải thu hồi chiếc máy bay không người lái đầu tiên của mình
Chỉ vừa ra mắt một thời gian ngắn, GoPro đã phải thu hồi chiếc máy bay không người lái đầu tiên của mình

GoPro cho biết, tính đến nay chưa có trường hợp nào dẫn đến người dùng bị thương hoặc thiết bị hư hại do lỗi gặp phải.

Những chiếc Karma có thể được trả lại trực tiếp cho GoPro hoặc tại những địa điểm mà người dùng đã mua sản phẩm và được hoàn tiền đầy đủ. Hiện tại GoPro vẫn chưa có ý định cho phép người dùng đổi sang phiên bản mới đã sửa lỗi và người dùng sẽ phải chờ cho đến khi “các sự cố được khắc phục” để có thể đặt mua lại sản phẩm.

“Chúng tôi hiện đang phối hợp chặt chẽ với cả Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ và Cục hàng không liên bang để điều tra về sự cố. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện cho khách hàng của mình và chúng tôi đang từng bước thực hiện quá trình thu hồi và hoàn tiền cho khách hàng”, GoPro cho biết trong một thông cáo đưa ra.

Trước đó, ban lãnh đạo của GoPro đã đề cập đến sự cố gặp phải trên Karma trong cuộc họp báo cáo tình hình tài chính của công ty diễn ra vào tuần trước nhưng vào thời điểm đó không hề đề cập đến kế hoạch thu hồi sản phẩm.

Việc thu hồi Karma sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực của GoPro trong thị trường máy bay không người lái và flycam, khi đây mới chỉ là sản phẩm đầu tiên của GoPro, “mở màn” cho phân khúc thị trường mới của mình.

Cận cảnh máy bay không người lái Karma mới của GoPro

T.Thủy
Theo The Verge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận